Sunday, February 19, 2017

Bánh bột lọc Huế

Là một người sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, một lần cùng chồng và các con vào thăm cố đô Huế, chúng tôi được những người bạn Huế giới thiệu về món Bánh bột lọc, các con tôi mê tít, chồng tôi cũng tấm tăc khen ngon, bởi vậy tôi đã lên mạng học và thử làm món bánh tuyệt vời này. Sau một vài lần thất bại, giờ tôi hoàn toàn có thể tự tin mang đến cho chồng con những hương vị rất Huế ngay chính tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Là một người sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, một lần cùng chồng và các con vào thăm cố đô Huế, chúng tôi được những người bạn Huế giới thiệu về món Bánh bột lọc, các con tôi mê tít, chồng tôi cũng tấm tăc khen ngon, bởi vậy tôi đã lên mạng học và thử làm món bánh tuyệt vời này. Sau một vài lần thất bại, giờ tôi hoàn toàn có thể tự tin mang đến cho chồng con những hương vị rất Huế ngay chính tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Gia vị

  • 1. 400 g Bột năng ( bột lọc).
  • 2. 50 g Bột sắn dây.
  • 3. Tôm, Thịt vai , mộc nhĩ
  • 4. Hành hoa, hành khô, mùi, dầu ăn
  • 5. Các gia vị cần thiết như: Hạt nêm, tiêu, ớt, nước mắm,…
  •  

Dụng cụ

  • Chảo xào nhân bánh, bếp, nồi luộc bánh,…

Cách làm chi tiết:

Cách làm nhân bánh:

– Sơ chế tôm, thịt: Tôm lột bỏ đầu và đuôi, thịt ba chỉ, mộc nhĩ băm nhuyễn sau đó ướp cùng hạt nêm, hành, tiêu, nước mắm cho đậm đà, vừa ăn.

– Hành khô bóc vỏ, một phần sắc mỏng, phi vàng, một phần băm nhuyễn để xào nhân.

– Cho hành băm nhuyễn vào chảo xào thơm với dầu ăn; tiếp đó cho thịt băm và, xào gần chín, tiếp tục cho tôm vào, khi tôm ngả sang màu đỏ là tắt bếp. 

Cách làm vỏ bánh

– Cho khoảng 200g bột năng và 50g bột sắn dây, một chút hạt nêmi vào một cái âu sạch, trộn đều.

– Đổ khoảng 250ml nước sôi vào âu, dùng muỗng khuấy đều.

– Tiếp tục đổ số bột còn lại và bắt đầu trộn lại, khi bột dần nguội thì nhào bột thật kỹ.

– Lấy một cục bột nhỏ cho vào lòng bàn tay, cán thật mỏng.

Cách cuộn bánh

– Lấy vỏ bánh bỏ nhân, gập từ hai phía, dính các mép bánh lại với nhau, dùng ngón tay nặn đều thành hình theo ý thích (hình bán nguyệt, hình chữ nhật,…).

Cách luộc bánh

– Cho chút dầu ăn, hạt nêm vào nồi nước luộc bánh đun sôi. Nước sôi thả bánh vào, đun vừa lửa đến khi thấy bánh nổi lên thì vớt bánh ra cho vào thau nước lạnh.

– Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, cho hành hoa cắt nhỏ vào xào nhanh và tắt bếp.

– Vớt bánh từ thau nước lạnh ra, cho vào chảo mỡ hành vừa xong là được.

Món bánh bột lọc được ăn kèm với nước chấm chanh ớt.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment