Wednesday, August 3, 2016

Angelina Jolie lẻ loi đưa các con đi mua sắm

Ngôi sao 41 tuổi mặc chiếc váy màu đen giản dị, đeo kính chuồn chuồn và một mình đưa 3 con đi mua sắm ở trung tâm thương mại Los Angeles.

Hôm chủ nhật vừa rồi, Angelina Jolie đưa ba con Zahara, Knox và Vivienne đi mua sắm ở trung tâm thành phố Los Angeles. Đi cùng cô và các con còn có người giúp việc và vệ sỹ riêng của gia đình.

2-120218518 Đi cùng bốn mẹ con còn có người giúp việc và vệ sỹ riêng của gia đình.

Angelina Jolie mặc chiếc váy đen dáng rộng, dài đến gót chân che mọi đường cong cơ thể. Cô đeo túi xách và đi giày bệt màu be giản dị.

Vivienne mặc áo tank top màu hồng và legging xám, đi tông khỏe khoắn. Cô bé một tay nắm chặt tay mẹ, tay kia ôm thú nhồi bông trong suốt buổi mua sắm. Trong khi đó, Knox mặc áo T-shirt trắng, quần sock đen và giày sneaker, Zahara thoải mái trong áo sơ mi màu xám tối, legging đen và tông hồng.

3-120303223 Chuyên nghiệp và có thần thái của một ngôi sao đẳng cấp là những gì người ta nhận xét về Angelina Jolie. Thế nhưng ở vai trò người mẹ, cô cũng giống mọi phụ nữ bình thường khác.
1-120208324 Đây không phải lần đầu tiên ngôi sao 41 tuổi bị bắt gặp một mình đi cùng các con, đặc biệt là sau khi có nhiều tin đồn cho rằng cô cùng chồng Brad Pitt đang rục rịch chuẩn bị ly hôn.
0-120354266 Chuyện Angelina Jolie và Brad Pitt đang chuẩn bị thủ tục ly hôn vẫn là điều người hâm mộ tò mò.

Ngay từ đầu tháng 6 năm nay, rất nhiều tờ báo lớn nhỏ cung cấp bằng chứng rạn vỡ tình yêu của cặp đôi. Thậm chí một số trang còn khẳng định như đinh đóng cột rằng nguyên nhân chia tay là do Brad Pitt phản bội Angelina Jolie.

Trước những tin đồn này, cặp đôi vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về việc ly dị. Angelina Jolie là nghệ sỹ tài năng và cũng là người phụ nữ truyền cảm hứng cho mọi người. Ở vai trò diễn viên, cô hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, góp phần làm nên thành công cho từng bộ phim mình tham dự. Ở vai trò là Đại sứ Thiện chí và Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, cô cũng tỏa sáng và gây được những ảnh hưởng nhất định.

Let's block ads! (Why?)

Bác sĩ bệnh viện công xin nghỉ hàng loạt không có gì lạ!

Trước hiện tượng bác sĩ bệnh viện công xin nghỉ hàng loạt tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ hay câu chuyện bác sĩ bệnh viện công xin nghỉ ra ngoài làm đã xảy ra từ nhiều năm nay, theo PGS Nguyễn Quang Tuấn – ĐBQH khoá XIV, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, đây là việc chẳng có gì lạ.

 Bác sĩ bệnh viện công xin nghỉ hàng loạt không có gì lạ! - 1

PGS Nguyễn Quang Tuấn – ĐBQH khoá XIV, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội (Ảnh Báo Đại Đoàn Kết)

Theo phân tích của PGS Tuấn hiện nay với một hệ thống y tế nhà nước, mang nặng tư tưởng xin – cho thì rất khó phát triển. Một nền y tế “què quặt” bác sĩ lương thấp, bệnh nhân thì nheo nhóc. Với một mô hình như thế mới dẫn đến câu chuyện bác sĩ vòi vĩnh phong bì vì họ không đủ sống. Đồng lương thấp, áp lực lại lớn nên dẫn đến những nhũng nhiễu trong ngành y tế.

PGS Tuấn chia sẻ: Đã đến lúc chúng ta phải “cởi trói”, hãy để cho các bệnh viện công tự chủ để họ hoạt động như một doanh nghiệp. Lúc ấy bệnh nhân cũng được lợi và bác sĩ sẽ tận tâm với công việc của mình, họ không còn lo cơm áo gạo tiền ắt sẽ không còn những nhũng nhiễu.

Thực tế đã chứng minh, lợi ích của “cởi trói” này là việc trả lương xứng đáng cho các bác sĩ, cán bộ thì bệnh viện sẽ giữ chân được họ. Còn các bác sĩ không phải “chân trong, chân ngoài”, yên tâm phục vụ bệnh nhân tốt hơn và bệnh viện được nâng cao chất lượng. 

Bức tranh hiện nay, theo PGS Tuấn đó là câu chuyện bác sĩ làm ở bệnh viện công rồi lại làm cả bệnh viện tư. Dù chính phủ cho phép họ làm thế, được phép làm việc ở bệnh viện tư trong giờ hành chính, đi mổ ở các bệnh viện tư, tuy nhiên như thế này xảy ra hiện tượng “chảy máu trong”. PGS Tuấn đặt câu hỏi tại sao chúng ta không “tư ngay trong công”? Chỉ có như thế mới phát triển được bệnh viện và nâng cao thu nhập cho bác sĩ.

Hơn nữa, theo PGS Tuấn với cơ chế tự chủ, ban giám đốc bệnh viện sẽ biết phải làm gì để ngăn chặn có hiệu quả nạn vòi vĩnh bệnh nhân. Còn nếu chỉ hô khẩu hiệu không nhận phong bì chung chung, hoặc giải pháp cực đoan ở một số nơi như khâu kín áo bác sĩ vừa không kết quả, vừa rất phản cảm. 

PGS Tuấn lấy ví dụ ngay chính ở Bệnh viện Tim Hà Nội nơi ông đang làm giám đốc. Từ khi về nhận chức Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội ông đã bắt tay vào xây dựng mô hình bệnh viện tự chủ. Nhờ thế, bệnh viện phát triển, người bệnh tìm đến ngày càng đông bởi họ coi đây không phải là bệnh viện nữa mà ở đây họ được chăm sóc toàn diện, bác sĩ không cần phong bì của người bệnh vì thu nhập của họ được trả xứng đáng.

Để tự chủ được, PGS Tuấn cho biết minh bạch là điều cần và đủ để bệnh viện phát triển. Chính vì thế, ngay trong bệnh viện, cơ chế thu chi rất rõ ràng theo một quy trình nội bộ. PGS Tuấn cho biết ngày xưa bác sĩ của bệnh viện phải ra ngoài mổ ở các bệnh viện tư thì giờ đây, ngay trong bệnh viện, bác sĩ không còn phải ra ngoài mổ vì “tư trong chính bệnh viện công”. Điều đó tránh được việc chảy máu trong. 

Chính vì thế, PGS Tuấn luôn luôn mong muốn mình có thể đưa vấn đề này vào nghị trường. Đã đến lúc cần phải đổi mới cơ chế hoạt động của các cơ sở y tế công lập theo hướng tự chủ, công khai, minh bạch, bảo đảm cung cấp dịch vụ y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả theo hướng chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, đưa chất lượng dịch vụ y tế ngày càng phát triển điều đó giúp đời sống cán bộ nhân viên y tế nâng cao mà người bệnh cũng được hưởng dịch vụ tốt, thay vì bị mè nheo, nhũng nhiễu.

Let's block ads! (Why?)

BS cắt nhầm hay khâu nhầm niệu quản sản phụ?

 BS cắt nhầm hay khâu nhầm niệu quản sản phụ? - 1

Sản phụ Nguyễn Thị Oanh được cho là bị cắt nhầm niệu quản sau khi cắt bỏ tử cung khi mổ đẻ

Liên quan đến vấn đề sản phụ Nguyễn Thị Oanh bị phẫu thuật cắt tử cung và bị cắt luôn niệu quản trong quá trình mổ đẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống vào ngày 23/6 vừa qua thì ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Qua nắm bắt tình hình sơ bộ của Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống thì phía Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đã thực hiện các bước từ khâu tiếp nhận, thăm khám và theo dõi chỉ định đúng quy trình.

 BS cắt nhầm hay khâu nhầm niệu quản sản phụ? - 2

Giấy ra viện của chị Oanh được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chẩn đoán: Vô niệu do khâu cắt vào niệu quản 2 bên sau phẫu thuật tử cung

Tuy nhiên, khi phẫu thuật lấy thai nhi, sản phụ Nguyễn Thị Oanh có dấu hiệu băng huyết. Để cầm máu, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ tử cung. Trong quá trình khâu lại mõm cắt thì các bác sĩ "khâu nhầm" luôn niệu quản. Sau phẫu thuật, bác sĩ theo dõi sản phụ không ra nước tiểu.

Do có biểu hiện phù nề, chị Oanh đã được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu và được các y bác sỹ chẩn đoán chích hẹp niệu quản sau phẫu thuật lấy thai. 

“Bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật gỡ khâu nhầm niệu quản, chủ động đưa niệu quản về sinh lý bình thường... Còn việc Bệnh viện tuyến huyện khâu nhầm thì có thể trong lúc khâu mõm cắt, do niệu quản sát tử cung nên phẫu thuật viên lúng túng khâu nhanh để cầm máu cho sản phụ nên đã khâu nhầm", ông Uyển cho biết thêm.

Tuy nhiên, trước thắc mắc về việc trong giấy ra viện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ghi rõ vô niệu do cắt vào niệu quản hai bên sau phẫu thuật cắt tử cung chứ không phải do khâu nhầm, thì phía Sở Y tế Thanh Hóa chưa có câu trả lời chính xác. Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, do Sở chưa thành lập Hội đồng chuyên môn nên chưa thể đánh giá Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt nhầm hay khâu nhầm niệu quản.

Theo ông Hùng, khi phát hiện chị Oanh bị thiểu niệu, vô niệu và phù nề sau khi mổ lấy con, các bác sĩ Bệnh viện huyện Nông Cống đã phát hiện kịp thời và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các bác sĩ đã tháo gỡ nút thắt và thông lại niệu quản cho sản phụ. Cho đến nay, sức khỏe của chị Oanh đã tạm ổn định và xuất viện về nhà chăm con. Về phía Sở Y tế sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xem xét và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

“Dù chưa rõ là cắt nhầm hay khâu nhầm nhưng để xảy ra như thế này là đã sai. Cá nhân nào sai ở đâu thì Sở xử lý đến đó. Nếu đúng làm đúng quy trình rồi nhưng ngồi nhầm lớp sẽ cho đi đào tạo lại. Kể cả bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, Sở sẽ kiểm tra các ca mà các bác sĩ này thực hiện trước đó. Nếu có vấn đề, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý. Nếu tắc trách, các cá nhân liên quan sẽ bị xử lý nặng”, ông Hùng khẳng định.

Let's block ads! (Why?)

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt

Nhiều sao nam Việt tự tin giả gái như Xuân Bắc, Chí Tài, Trường Giang,... Nhưng khi giả gái trông họ thật 'xấu xí' khiến khán giả cười 'không nhặt được miệng'.

  • Chàng mẫu Việt giả gái, catwalk lả lướt đến mức mẫu nữ cũng 'chào thua'!
  • Ngọc Trinh và hành trình từ chàng trai giả gái đến hotgirl xinh đẹp
  • Những lần giả gái xấu giật mình của Trấn Thành, Chí Tài

Nhiều sao nam Việt. đã từng để lại ấn tượng sâu sắc khi giả gái thành công như Trấn Thành, Hoài Linh, Thanh Duy Idol, Hoài Lâm,... Tuy nhiên cũng có những sao nam Việt khiến người hâm mộ 'cười đau cả bụng' với những màn giả gái xấu xí.

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Chí Tài chắc chắn là sao nam Việt không có 'duyên' với việc giả gái. Mỗi khi anh hóa thân vào nhân vật nữ nào đó thì lại trở thành phiên bản lỗi của họ.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Những anh chàng đẹp trai của nhóm 365 là phiên bản thảm họa khi hóa thân thành các diva quốc tế.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Vai diễn Cám do Trường Giang đóng thật sự khiến người ta nghĩ rằng cô nàng này xấu cả người lẫn nết.

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt

Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Dù trang điểm son phấn kỹ càng nhưng nhan sắc khi giả gái của diễn viên hài Tự Long, Gia Bảo thật sự không thể khiến mọi người 'mê' được.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Hình ảnh Xuân Bắc mặc chiếc váy đỏ điệu đà với mái tóc dài suôn mượt cùng cặp giò đầy lông có lẽ sẽ khiến nhiều người không thể nào quên được.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt MC Thanh Bạch từng nhận không ít gạch đá vì giả gái quá lố và cưa sừng làm nghé.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Fans của Tuấn Hưng có dịp cười ngất vì nam ca sĩ mặc váy phụ nữ nhưng lại tạo dáng đàn ông.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Màn giả phụ nữ có bầu của nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh trong phút ngẫu hứng thật sự khiến bạn bè anh cười nghiêng ngả.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Do phần hóa trang còn dang dở nên 'cô gái' Quyền Linh không được đẹp như mong muốn.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Minh Quân không chỉ là thảm họa khi giả gái mà anh còn khiến mọi người xấu hổ vì màn lộ nội y trên sân khấu.
Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt Cách trang điểm quá lòe loẹt khiến Công Lý đã xấu lại còn xấu hơn khi giả gái.

Bạn đang đọc bài viết Những lần giả gái xứng danh thảm họa của sao nam Việt tại chuyên mục Thế giới sao của trang Tin Tức Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư bbt@tintuc.vn

  • Thích và chia sẻ bài viết:

    Tin Tức Việt Nam

    Let's block ads! (Why?)

    Tháng ngày cô đơn trong điều tiếng bủa vây của Hiền Thục

    Được bố mẹ thương yêu, chiều chuộng từ nhỏ lại sớm thành danh với danh hiệu Thủ khoa đầu vào Nhạc viện TP HCM, Hiền Thục nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong làng ca nhạc.

    Cay nghiệt câu “không chồng mà chửa”

    Năm 2002, ca sĩ Hiền Thục hồ hởi tuyên bố sẽ lên xe hoa với trưởng nhóm Sài Gòn Boys Tuấn Thăng khi mới bước sang tuổi 21. Trong mắt người hâm mộ, đây là cặp trai tài gái sắc vẹn toàn. Với riêng Hiền Thục, cô dành cho Tuấn Thăng một tình yêu đầy cuống quýt, si mê như đúng câu thơ của thi sĩ Xuân Diệu: “Chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì”. Không quá khó hiểu khi tình yêu ấy khiến một mầm sống đơm chồi trong người Hiền Thục. Đó cũng là lúc tình yêu giữa cô và Tuấn Thăng tan vỡ, tên tuổi của nữ ca sĩ trẻ bị đem ra gán với lời mỉa mai cay nghiệt “không chồng mà chửa”.

    Cho đến bây giờ, nguyên nhân khiến mối tình đẹp như mộng ấy bất thành vẫn là một sự bí ẩn. Cả hai nghệ sĩ có cách trả lời báo giới khá giống nhau là do tuổi trẻ nhiều nông nổi. Quyết định sinh con, nuôi con một mình và hứng chịu mọi điều tiếng, không ai khen Hiền Thục bấy giờ dũng cảm mà số đông đều hướng vào cô gái trẻ cái nhìn khinh miệt, khắt khe. Con gái chào đời đúng giai đoạn cuộc sống gia đình xuống dốc, anh trai vừa qua đời ít lâu, Hiền Thục kể lại:

    “Ba tôi có lúc phải đi đạp xích lô để nuôi sống gia đình. Trước khi sinh, tôi bụng mang dạ chửa đi hát ở các phòng trà, quán bar kiếm tiền tích cóp cho những ngày sinh nở. Rồi ba bị tai biến, nằm liệt giường trong bệnh viện, bao nhiêu tiền của, tài sản trong nhà đều đội nón ra đi. Một mình mẹ tôi phải nai lưng gánh vác nợ nần, một tay chăm lo cho ba người: Chồng bị tai biến, hai con gái sắp sinh. Nhưng điều tôi ám ảnh và biết ơn mẹ khôn nguôi là lúc cùng cực nhất mẹ đã không một lời trách mắng tôi về cái thai trong bụng, cả sự bồng bột, dại dột mà tôi đang phải gánh chịu hậu quả”, ca sĩ Hiền Thục hồi tưởng.

    ca-si-hien-thuc-co-don-trong-dieu-tieng-bua-vay-ca-si-hien-thuc-co-don-trong-dieu-tieng-bua-vay-1470116544-width500height575

    Nuôi con trong tuyệt vọng

    Sinh con chưa bao lâu, Hiền Thục đi hát trở lại trong nỗi mặc cảm bởi lời dèm pha của người đời và nỗi lo toan cơm áo. Cô thừa nhận, bước xuống từ sân khấu, khán giả hâm mộ từng vây quanh người mẹ trẻ không phải để tặng hoa, chúc mừng mà để… hỏi thăm chuyện nuôi con một mình! “Tôi thẳng thắn nói với mọi người rằng giữa tôi và Tuấn Thăng đã kết thúc, không thể hàn gắn và có những điều tôi không thể mang ra kể lể, mong mọi người hãy ủng hộ tôi vì tôi chấp nhận bước lên sân khấu là đã xác định đối diện với thị phi, với cực nhọc để nuôi con và sống tiếp”, cô tâm sự.

    May mắn với ca sĩ Hiền Thục là bé Gia Bảo (tên con gái ca sĩ Hiền Thục – PV) từ nhỏ đã bụ bẫm, thông minh và lớn lên ngày càng ngoan ngoãn. Nhưng một người phụ nữ, lại là nghệ sĩ một mình nuôi con quả không phải chuyện dễ dàng. Giọng ca “Nhật ký của mẹ” chia sẻ: “Những năm đầu vừa sinh con, tôi sống trong lo sợ và tuyệt vọng. Một phần vì mệt mỏi, áp lực nhưng điều nặng nề nhất là xã hội lúc ấy vẫn không chấp nhận phụ nữ không chồng mà có con”.

    Bằng nghị lực hiếm có, Hiền Thục dần lấy lại được vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Thu nhập khiêm tốn cô tích cóp được trong những đêm ca hát ở phòng trà vừa đủ nuôi con, làm album với sự tính toán thật kĩ lưỡng. Nỗi buồn da diết, miên man của con chim một lần lỡ đậu cành cong gợi nỗi ám ảnh cho khán giả mỗi khi Hiền Thục cất giọng. Có người gọi đó là một nỗi buồn đầy tính thôi miên.

    ca-si-hien-thuc-co-don-trong-dieu-tieng-bua-vay-ca-si-hien-thuc-co-don-trong-dieu-tieng-bua-vay--1--1470116648-width500height445

    Con gái không bao giờ nhắc đến cha

    Thấm thoắt, con gái của Hiền Thục – Tuấn Thăng đã gần 15 tuổi. Khi Tuấn Thăng đã có gia đình mới thì Hiền Thục vẫn “chăn đơn, gối chiếc”, ngày càng trẻ trung, an nhiên hơn trong đời sống. Suốt thời gian dài không nhắc đến tên nhau, gần đây, mối quan hệ giữa nữ ca sĩ và người cũ đã bớt phần căng thẳng. Thậm chí, họ còn cùng nhau góp mặt trong chương trình ca nhạc do Tuấn Thăng tổ chức.

    Hỏi Hiền Thục về nỗi lo con gái thiếu hụt tình cảm của cha, cô cho biết: “Cuộc sống của Gia Bảo vắng cha từ khi cháu sinh ra chứ không phải chứng kiến cảnh cha mẹ đổ vỡ. Tôi không biết nên gọi đó là may mắn hay bất hạnh! Chỉ biết rằng, càng lớn, cháu càng hiểu biết, nhạy cảm, không bao giờ hỏi về cha vì sợ mẹ sẽ buồn. Hai mẹ con tôi cứ thế dựa vào nhau mà sống, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ mọi nỗi niềm”, cô nói.

    Nữ ca sĩ tâm sự, niềm vui lớn nhất của cô bây giờ là những lúc rảnh rỗi, có thời gian, đưa con đi chơi, dạy dỗ con gái học hành và lắm khi nhí nhố như… hai chị em. Cô không bao giờ cho con cảm giác mẹ mình là một người nổi tiếng, càng không tạo cho Gia Bảo áp lực hay sự tự mãn về điều đó. Thỉnh thoảng cô vẫn cho con gái mình cùng xuất hiện trong một số sự kiện từ thiện hoặc ủng hộ cho trẻ em nghèo. Có nhiều lời mời Gia Bảo tham gia quảng cáo với thù lao lớn nhưng bà mẹ một con thường từ chối để con được sống hồn nhiên, “vô trùng” với sự xô bồ, phức tạp của môi trường giải trí.

    Let's block ads! (Why?)

    Hữu Châu và chuyện gia đình dòng dõi nghệ thuật đệ nhất miền Nam

    Hữu Châu có thể thoải mái ngồi ăn 1 chén tàu hũ lề đường, 1 xiên thịt nướng vỉa hè, thích nhậu phá lấu bò cùng một đám học trò "loi nhoi" hơn là diện vest đến những sự kiện ồn ào.

    Hữu Châu đến sớm hơn giờ hẹn, tôi đoán thế, vì đúng 10 giờ 30 tôi có mặt tại sảnh cà phê khách sạn Liberty Sài Gòn theo giờ hẹn thì chén trà anh uống đã vơi đi phân nửa.

    Hữu Châu diện một chiếc quần bò, áo thun sọc ngang màu cà rốt đậm, đội mũ lưỡi trai và đeo kính, tất nhiên khi tôi tới, mũ và kính đã được tháo ra để trên bàn trà.

    Tôi cố ý miêu tả lại cuộc gặp hôm đó với anh để độc giả cảm nhận được con người Hữu Châu ngoài đời là như thế nào. Thì ra một nghệ sĩ ưu tú con nhà nòi về nghệ thuật, một nghệ sĩ nổi tiếng trong một gia đình làm nghệ thuật nổi tiếng lại bình thường và giản dị đến thế!

    Khi tôi tới, anh còn cầm điện thoại nhắn tin nói chuyện với ai đó nhưng theo phản xạ của một người lịch thiệp, anh ngẩng đầu cười chào lại tôi và tắt điện thoại để qua một bên, chuẩn bị cho cuộc trò chuyện.

    Anh nhìn tôi và mở đầu: "Anh sẽ trả lời mọi câu hỏi của em, ngoại trừ những cái chết, những chuyện buồn trong gia đình anh, chuyện hôn nhân và không đánh giá về người khác. Anh rất ngại báo mạng nên cần nói trước với em là anh không thích kiểu giật tít gây sốc, câu views. Anh có thế nào, viết về anh thế đó, anh cám ơn!".

    Bao nhiêu câu hỏi trong đầu tôi dự tính sẽ "truy sát" anh lập tức tắt ngúm. Nhưng cuộc trò chuyện giữa chúng tôi vẫn được bắt đầu một cách tự nhiên với đủ thông tin thú vị.

    Người Dù là người của công chúng nhưng cuộc sống của Hữu Châu rất bình thường, giản dị...

    Làm nghề này, ai cũng ham nổi tiếng

    Hữu Châu nói rằng, làm nghề này ai cũng ham nổi tiếng vì chỉ có nổi tiếng mới sống được. Nhưng ở tuổi của anh, người diễn viên cần lòng tự trọng, cần sự tôn trọng của khán giả đối với mình, cần sự tôn trọng của anh em đồng nghiệp đối với mình.

    Muốn có được điều đó, anh phải tôn trọng người ta trước! Đó là điều anh đã và luôn làm cả trong nghề cũng như trong đời!

    Hữu Châu may mắn vì những người trong gia đình là tấm gương để anh soi vào, làm gì phải biết mắc cỡ với họ, mắc cỡ với nghề nên bây giờ bảo anh ra sân khấu diễn hời hợt, diễn cho có, anh không làm được.

    "Nếu nói thương khán giả thì sáo quá. Nhưng anh không hời hợt khi bước ra sân khấu được vì anh ăn cơm tổ quá nhiều. Anh ăn cơm tổ từ trong bụng mẹ nên anh không thể đùa giỡn với cái nghề của chính anh, cái nghề của dòng họ anh.

    Nghề này cho anh tất cả những gì trên đời này! Người nuôi anh chính là khán giả. Nghề cho anh sung sướng, hạnh phúc, biết sẻ chia, sống biết cái gì nên làm cái gì không nên làm.

    Cái nghề này ngộ lắm, mỗi một vai diễn giúp anh hoàn thiện hơn, nó cho anh là người của công chúng, đi tới đâu cũng được người ta biết.

    Nhưng khán giả là những người cho anh cái áo anh mặc, bình trà anh ngồi uống bữa nay với em. Mỗi đêm anh hát, mỗi đêm anh diễn, anh lãnh lương từ chính những tấm vé khán giả bỏ tiền ra mua.

    Tổ nghề là ơn, khán giả là nghĩa thì không thể nào ra sân khấu mình hời hợt được hết. Anh đi đóng phim cũng vậy nữa, khi vô vai diễn nào, anh cũng hừng hực hừng hực lửa, anh diễn không bao giờ kêu mệt. Mình hưởng được những điều đó thì mình phải trả lại chứ", Hữu Châu chia sẻ.

    Người Nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc hóa trang vào vai mẹ con Cám.

    Quyền biến trong sự chân thành

    Hữu Châu là diễn viên ở Idecaf đã nhiều năm nay nhưng anh còn là thầy giáo dạy bộ môn Tiếng nói sân khấu ở lớp đào tạo diễn viên của bà bầu Hồng Vân và nghệ sĩ Minh Nhí tại Super Bowl.

    Trước khi gặp Hữu Châu, tôi đã nghe nhiều người nói rất tốt về anh. Có những người anh chưa từng dạy họ buổi nào cũng tự nguyện gọi anh tiếng "thầy" một cách trân trọng. Chuyên gia make-up Phi Phi từng nói với tôi rằng, anh coi nghệ sĩ Hữu Châu là thầy của mình trong cuộc sống, trong cách đối nhân xử thế.

    Tôi không nói với anh điều này, tôi hỏi anh về công việc... làm thầy!

    Hữu Châu kể: "Khi đi dạy, anh thấy mình phải có trách nhiệm với học trò. Anh không chỉ dạy về chuyên môn, trên facebook, anh thấy chúng nó đăng cái gì tầm bậy tầm bạ là anh la luôn.

    Cái đó là tự anh muốn làm chứ không ai bắt buộc. Anh muốn cuộc đời chúng nó tốt, không nghiệt ngã như cuộc đời tụi anh. Anh muốn tụi nó khôn khéo, quyền biến trong sự chân thành để sống trong nghề này...".

    Hữu Châu đi dạy học "vui lắm", đó là từ anh dùng. Đứng lớp 5, 6 năm nhưng giờ ngồi cộng lại số tiền đi dạy... không dư một cắc, thậm chí còn thâm vào túi tiền riêng của anh nữa.

    Lương dạy học của anh mỗi tháng được hơn 2 triệu. Cuối tháng lãnh lương, được bao nhiêu anh dắt học trò đi ăn hết.

    Hữu Châu nói: "Anh nghĩ, muốn học trò nghe mình trước hết mình thương nó thiệt đi. Mình thương nó thiệt, dù mình la nó, nó cũng nghe. Đa số học trò thương anh lắm.

    Người Cứ lãnh được lương, Hữu Châu lại dẫn đám học trò đi ăn.

    Có những đứa không có tiền đóng học, không đi học là bỏ nghề rồi. Anh nhìn thấy nó có những yếu tố làm diễn viên được, đi thêm rủi nó được việc thì sao... Anh lãnh lương được 2 triệu mấy, anh gọi nó lại đưa hết để nó đi đóng học phí.

    Mà không phải mình nó đâu. Mấy đứa rồi. Tại sao anh làm điều đó, anh xác định đi dạy trước hết là niềm vui của anh, sau là vì anh muốn truyền nghề, rủi mai mốt mình có làm sao thì cũng đã để lại được ít nhiều những gì mình biết...".

    Hữu Châu đang ấp ủ kế hoạch mở một lớp đào tạo diễn viên miễn phí cho khoảng 15 người yêu nghề này. Anh bảo, anh muốn làm điều đó không vì mục đích gì cao sang, anh làm vì vui và để lúc nào rảnh thì có đứa chở thầy đi vòng vòng nhậu chơi, tiền nhậu thầy trả.

    Không vũ trường, không "gái gú"

    Gia đình có 3 anh em trai nhưng số phận sắp xếp chỉ còn mình anh ở lại chăm sóc mẹ già. Người anh lớn, diễn viên múa Thanh Hải ra đi lúc tuổi đời còn rất trẻ trong một chuyến lưu diễn miền Bắc khi chưa kịp nổi tiếng. Em trai anh, nghệ sĩ Hữu Lộc cũng không ở lại sau một tai nạn giao thông năm 2010.

    Hữu Châu kể: "Nói gì thì nói, anh cũng là con người, cũng ham chơi, cũng thích nhậu nhẹt nhưng anh bỏ hết những thứ đó gần 10 năm nay rồi.

    Anh vũ trường không biết, gái gú không biết. Đi hát mắc cái bệnh hút thuốc, thích uống bia nhưng không uống la cà ngoài đường.

    Tối đi diễn về, uống vài lon, coi ti vi trước khi đi ngủ. Vì đi về thì bà già anh chờ cửa. Má anh lớn tuổi rồi, trong gia đình không còn ai hết chỉ còn mình anh là con trai nên má anh sợ lắm. Anh không muốn má anh thức khuya.

    Người Gần 10 năm nay, Hữu Châu giữ thói quen không đi quá 12h đêm, rời sàn diễn, anh về nhà ngay.

    Làm gì làm, trước 12h anh có mặt ở nhà. Trừ trường hợp đi quay, có nhích qua chút xíu, anh gọi về nhà để má đừng lo.

    Khi đi quay, anh cũng nói ráng giúp dùm anh đừng quay khuya quá. Anh quay khuya, má anh đâu chịu ngủ, cứ nằm salon ở dưới phòng khách chờ bằng được anh về để mở cửa mới chịu đi ngủ.".

    Đó là những ngày phải làm việc. Ngày nào không quay, không diễn, anh lại hẹn học trò đi nhậu nhưng chưa bao giờ đi quá 11h đêm.

    Hữu Châu bảo, bạn bè anh đều là những người chơi mấy chục năm. Anh không thích kết bạn nữa. Gặp người quen mới, cũng quý người ta nhưng không như hồi xưa đi chơi đi nhậu. Anh muốn thu mình lại. Điều anh cần nhất bây giờ là sức khỏe và niềm vui.

    Đi phim, Hữu Châu được các diễn viên trẻ rất quý là vì anh hòa đồng, không phân biệt. "Anh em trong nghề, mình thương người ta, người ta cũng thương mình để khi lớn tuổi nhớ nhau mà đến thăm nhau là vui rồi", Hữu Châu nói.

    Trong mắt Hữu Châu, mọi chuyện trên đời nói vô thường thì hơi quá, vì anh không phải nhà tu nhưng nói "phù du" thì anh chịu.

    Những cuộc vui chân thành bao giờ cũng có mặt anh còn để rần rần chứng tỏ gì đó thì không bao giờ anh tới.

    Anh không đi sự kiện, dù họ cũng mời anh. Tên tuổi anh như thế, lẽ nào không được mời. Nhưng anh từ chối hết. Tối ngày anh thích đi chơi với học trò và những người bạn thân.

    Anh thích sống như thế!

    Gia đình dòng dõi nghệ thuật "đệ nhất" miền Nam

    Hữu Châu sinh ra trong một gia đình dòng dõi nghệ thuật. Gia đình anh có 3 cái nhất của cải lương miền Nam do khán giả, ký giả (nhà báo) và người trong nghề phong tặng.

    Người Nghệ sĩ Hữu Châu lúc nhỏ (hàng đầu, bên phải) cùng bà nội - bà bầu Nguyễn Thị Thơ và người cô ruột, cố nghệ sĩ Thanh Nga.

    Bà nội anh, bà bầu Nguyễn Thị Thơ được phong là đệ nhất bầu. Cô ruột anh, cố nghệ sĩ Thanh Nga là đệ nhất đào. Người chú thứ 6 của anh, nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc được tôn đệ nhất danh hài.

    Ngoài những nghệ sĩ nổi tiếng ấy, nhà anh là một trong số rất ít gia đình mà các thành viên đều làm về nghệ thuật hoặc các công việc liên quan đến nghệ thuật trải qua 4 thế hệ.

    Ông nội anh, nghệ sĩ Năm Nghĩa có giọng ca rất hay và đàn cũng giỏi. Nghệ sĩ Năm Nghĩa là người có công cải biến Dạ cổ hoài lang thành nhịp 8, làm tiền đề để người ta chuyển thành bài vọng cổ như bây giờ cho ca dễ hơn.

    Ông bà nội anh sinh được 9 người con, tất cả đều làm nghề trong chính đoàn hát Thanh Minh - Thanh Nga của gia đình.

    Ba anh, nghệ sĩ Hữu Thìn cũng đi hát nhưng ông nổi tiếng trong vai trò một ngoại vụ giỏi (người làm tiền trạm cho đoàn hát).

    Hồi xưa có mấy chục đoàn hát, mỗi đoàn đều có người làm tiền trạm cho đoàn đi diễn. Ngày đó, các rạp hát xoay tour với nhau. Nhờ tài ngoại vụ của ba anh, đoàn Thanh Minh – Thanh Nga được hát ở rạp lớn, nhiều suất diễn trong ngày.

    Ngày hôm đó, có đoàn khác khai trương nhưng họ phải hát rạp nhỏ, ít ghế và chỉ có suất tối. Người làm ngoại vụ đoàn đó tới nói chuyện với ba anh, ba anh nhường đoàn đó hát rạp lớn để đoàn mình hát rạp nhỏ hơn.

    "Ba anh đi đâu cũng được việc hết. Ông có tài ăn nói, đẹp trai, phóng khoáng và tốt với anh em bạn bè ngoại vụ. Những người làm ngoại vụ ngày đó nói rằng, ba anh là người làm ngoại vụ giỏi nhất", Hữu Châu kể.

    Đặc biệt, nghệ sĩ Hữu Thìn còn giỏi các nhạc cụ tây, trống dù không chơi chuyên nghiệp.

    Mẹ anh, nghệ sĩ Thanh Lệ cũng đi hát. Bà nổi tiếng với vở "Bọt biển" của soạn giả Nguyễn Phương. Sau này nghệ sĩ Thanh Lệ rút về lo cho gia đình nhiều hơn.

    Người Ở TPHCM, có một con đường mang tên Thanh Nga - cô ruột nghệ sĩ Hữu Châu.

    Theo lời kể của Hữu Châu, chú út anh là nghệ sĩ Chí Tiên (vừa mất cách đây vài tháng) tuy không nổi tiếng nhưng với những người trong nghề, ông là người đi đầu trong việc làm mão, phục trang tuồng ngày xưa ở Sài Gòn.

    Hồi xưa, phục trang cải lương đều được mua từ Hong Kong, sau này không mua vì không còn qua lại nên phục trang rất cũ.

    Trong thời gian cải lương thoái trào, chỉ quay video... các đoàn rất cần phục trang mới, nghệ sĩ Chí Tiên là người suy nghĩ, dùng những cọng kẽm nhỏ, xâu từng hạt châu làm mão, vương miện.

    Ông còn khéo tay vẽ ra những bộ phục trang tiểu thư, công chúa... có hình rồng phượng. Nhiều người học theo và sau này phát triển thành một nghề ở TPHCM.

    Tới thế hệ thứ 3, theo nghề chỉ còn Hữu Châu, Hữu Lộc, Thanh Hải (vừa làm âm thanh vừa làm diễn viên múa), Hà Linh con nghệ sĩ Thanh Nga, Hồng Loan con nghệ sĩ Bảo Quốc.

    Tới thế hệ thứ 4 nổi lên có Gia Bảo và Gia Vũ đang chập chững đặt tiếp những viên gạch đầu đời với nghiệp diễn của gia đình, dòng họ.

    Nghệ sĩ tử tế

    Có lần, Hữu Châu đóng 1 nhân vật trong "Dạ cổ hoài lang.". Một khán giả ngồi coi hơi tựa lưng ra sau. Không phải tuồng dở hay làm biếng mà vì mải thưởng thức họ quên.

    Đến lớp diễn đó, Hữu Châu đứng ngay trước mặt họ, khán giả đó ngồi ngay trở lại. Chỉ có những khán giả tôn trọng diễn viên mới làm như thế. Hữu Châu bảo: "Anh nhìn hình ảnh đó, anh cám ơn lắm….".

    Người Hữu Châu được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012.

    Anh kể tiếp: "Có những khán giả lớn tuổi yêu mến cô Thanh Nga và đến bây giờ yêu mến anh.

    Có 1 bà khán giả mất rồi.

    Bà ấy yêu mến cô Thanh Nga từ lúc đi làm công cho người ta, làm gì làm với 1 điều kiện, cứ 6h phải cho bà ấy đi coi kịch tới 11h bà ấy về. Tối nào cũng vậy, đoàn hát ở đâu cũng vậy, trừ trường hợp đoàn hát ở xa quá thì thôi.

    Tối nào cũng thế, bà ấy đến ngồi đúng ghế đó. Khi cô Thanh Nga mất, giỗ cô Thanh Nga suốt 10 năm, năm nào bà ấy cũng đến. Mỗi lần tới, bà ấy càng già đi, càng yếu đi. Sau này, bà ấy không còn đến nữa thì anh hiểu bà ấy mất rồi.

    Cô Thanh Nga mất gần 40 năm nhưng giỗ năm nào trên mộ cô cũng có hoa hồng. Hoa đó không phải của khán giả cùng thời đi xem cô Thanh Nga mà là của khán giả cỡ tuổi em. Họ lập cả facebook về cô Thanh Nga.

    Cái đó có thể xem là cái nhất trong gia đình anh không? Một nghệ sĩ mất gần 40 năm rồi còn được khán giả thương như thế. Ngày giỗ cô Thanh Nga, các em ấy mặc áo in hình cô Thanh Nga và kéo nhau lên mộ.

    Tài liệu về cô Thanh Nga họ sưu tập hết. Thậm chí họ có đầy đủ không thua gì gia đình anh. Thậm chí họ có những cái gia đình anh không có.

    Một bà bán chuối chiên mà cô Thanh Nga hay ăn, khi cô mất, bà ấy nghỉ bán chuối chiên mấy ngày theo lên chỗ quàn quan tài, ở đó tới lúc động quan, đi theo xe khóc. Họ thương cô anh đến mức độ như thế.

    Có một anh khán giả yêu thích những vở và vai diễn của cô Thanh Nga, đến giờ vẫn thân với gia đình anh.

    Anh nghĩ, ông tổ thương gia đình anh quá. Cái cảm giác cô anh sau khi đóng một vai được khen, được yêu thích đến giờ anh cũng đã trải được với những vai diễn của anh.

    Gia đình anh truyền nhau cảm xúc đó. Gia đình anh không chỉ tiếp nối nhau làm nghề diễn viên mà còn tiếp nối nhau hưởng cái hạnh phúc của người diễn viên."

    Người Những tị hiềm trong giới là một điều gì đó rất xa lạ với những nghệ sĩ tử tế như các anh!

    90 phút trò chuyện với nghệ sĩ Hữu Châu kết thúc quá nhanh. Nếu không vì cái hẹn với nghệ sĩ Bạch Long lúc 12h, có lẽ... câu chuyện giữa chúng tôi còn dài.

    Biết tôi chuẩn bị đến gặp Bạch Long,.

    Hữu Châu bảo "Vị ấy dễ thương và đúng giờ lắm. Em cho anh hỏi thăm người đó nhé"!

    Nhận lời hỏi thăm, Bạch Long cười rất tươi. Thì ra, trong giới nghệ sĩ vẫn có những nghệ sĩ tử tế... biết cười khi nhắc đến tên nhau!

    Let's block ads! (Why?)

    Những cách bày món ăn trên mẹt đẹp đến ngỡ ngàng

    Hiện nay trào lưu bày món ăn trên mẹt đang được phổ biến ở trong các nhà hàng: bún đậu mắm tôm mẹt, thịt chó mẹt, gà mẹt... Món ăn được bày trên mẹt, dưới lớp là chuối hay lá sen hương vị thôn quê, dân dã nhìn đã rất ngon mắt rồi.

    bay-met

    Mẹt bún cuốn: với những nguyên liệu được chế biến và xếp từng góc trên mẹt. Hai bông hoa được tỉa từ cà rốt gắn que nhọn làm thân rồi cắm trên quả cà chua cho vững, thêm rau thơm điểm xung quanh

    bay-met
    Mẹt chè hạt sen: món chè hạt sen nếu muốn thanh mát bạn hãy nấu với đường phèn đổ ra bát sau đó bày cùng cánh sen và hoa sen.
    bay-met
    Mẹt bún chả viên: thịt băm sau khi ướp đầy đủ gia vị bạn có thể nướng trong lò, trên than hoa hoặc rán trong chảo. Khi ăn bạn bày trên mẹt một góc bún, rau sống, chả, nước chấm. Bạn trang trí thêm ớt tươi và hoa cà rốt.
    bay-met
    Mẹt lẩu riêu cua đồng: những nguyên liệu để cho vào lẩu như rau muống, hoa chuối, sườn sụn, bắp bò, đậu phụ, rau sống... được cho vào bẹ hoa chuối xếp trên mẹt tạo thành bông hoa.
    bay-met
    Mẹt bún đậu: đậu phụ, chả cốm rán vàng, rau sống và bún xếp xung quanh, bát mắm tôm được đặt chính giữa mẹt
    bay-met
    ​Mẹt bún chả xiên nướng: thịt được ướp gia vị đầy đủ rồi xiên vào que nướng trong lò hoặc than hoa. Cà rốt tỉa hoa xiên tăm nhọn rồi cắm vào miếng dưa chuột, điểm thêm rau thơm, ớt tươi. Quả cà chua được gắn thêm lá dứa làm nổi bật mẹt đồ ăn.
    bay-met
    Mẹt bún nem: nem được rán vàng xếp vòng tròn xung quanh mẹt điểm giữa là bông hoa bằng dưa chuột kèm rau thơm
    bay-met
    Mẹt cá quả hấp muối: món cá quả hấp muối cho vị ngon tự nhiên được trang trí bên khóm hoa cà rốt, ớt tươi cắm lên thân dưa chuột
    bay-met
    Mẹt nem lụi: giò sống và mỡ phần được ướp đầy đủ gia vị sau đó bọc vào củ sả đem nướng chín bày xung quanh mẹt, ở giữa điểm bông hoa tỉa bằng đu đủ
    bay-met
    Mẹt chân giò cuốn: bạn lót rau xà lách dưới mẹt. Bún, rau sống, trứng tráng, giò, dứa , thịt chân giò được bày từng góc xung quanh mẹt. Bát nước chấm được đặt chính giữa trang trí cùng ớt tươi.
    bay-met
    ​Mẹt cơm sen: bạn lót lá sen xuống dưới sau đó xếp từng cánh sen thành hình tròn, đổ bát cơm hấp hạt sen lên
    bay-met
    Mẹt gà luộc: gà được chặt miếng xếp hình con gà rắc lá chanh

    Hy vọng với những cách bày món ăn trên mẹt này sẽ giúp bàn ăn nhà bạn thêm ấn tượng và hấp dẫn!

    Có thể bạn quan tâm

    Let's block ads! (Why?)