Saturday, October 20, 2018

Tiểu thư "ngậm thìa vàng" thay đổi ngoạn mục sau khi sống chung với mẹ đơn thân nghèo

Sacha, 21 tuổi, có một cuộc sống cực kỳ sung túc và giàu có với bố mẹ ở quận Chiswick, thành phố London, nước Anh. Cô có cả đầu bếp, thợ làm tóc riêng và chẳng phải đụng tay chân vào bất cứ việc gì. Sacha có sở thích đi mua sắm, ăn uống tại những nơi xa hoa. Cô có một tủ quần áo đầy ắp đồ hiệu đắt tiền và sở hữu riêng một chiếc BMW M2 trị giá 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng).

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 1

Cô tiểu thư Sacha có một cuộc sống giàu có và sang chảnh.

Thế nhưng tất cả đã thay đổi sau khi Sacha đồng ý tham gia một chương trình thực tế có tên Rich Kids Go Skint của kênh 5STAR. Đây là chương trình mà những thanh niên giàu có phải từ bỏ cuộc sống sang chảnh của mình để sống cùng những người rất nghèo, từ đó nhận ra những giá trị của bản thân và cuộc sống.

Trong chương trình này, Sacha đã đến sống cùng cô Juanita, một người mẹ đơn thân có 3 đứa con nhỏ ở thị trấn Orpington, Kent. Từ đó, Sacha đã thay đổi rất nhiều và rơi nước mắt trước hoàn cảnh khốn khó của người mẹ Juanita.

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 2

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 3

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 4

Sacha tới sống cùng người mẹ đơn thân nghèo khó Juanita và 3 đứa con của cô.

Sacha, người từng khoác lên mình những bộ đồ hàng hiệu của Louis Vuiton, Channel, Guuci, từng nghĩ rằng: "Tôi nghĩ việc lười biếng chẳng có vấn đề gì. Mọi người không nên phàn nàn về cuộc sống của mình vì tự bản thân họ có thể sống mà không cần ai giúp".

Thế nhưng khi sống cùng gia đình Juanita, Sacha đã rất ngạc nhiên khi người mẹ này phải kiếm từng đồng lẻ để nuôi sống các con. Juanita cũng rất bất ngờ khi biết Sacha chưa từng tự gội đầu trong suốt 5 năm qua bởi cô luôn có thợ gội đầu và làm tóc riêng, cứ 4 lần/tuần họ lại tới tận nhà để phục vụ.

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 5

Sacha phải ngủ trên ghế sofa và bị đánh thức bởi một đứa con của Juanita.

Juanita nói với Sacha rằng: "Chỉ một lần bạn đi sấy tóc có thể đủ tiền cho bọn trẻ ăn cả tuần. Có lúc tôi phải nhịn đói vì không có đủ thức ăn cho các con. Lũ trẻ không biết điều đó và hỏi tôi tại sao mẹ không ngồi xuống ăn, tôi chỉ trả lời rằng mẹ không thấy đói. Sau đó tôi cho các con đi ngủ. Đó chính là cách chúng tôi sống".

Câu chuyện này đã khiến Sacha vô cùng xúc động. Cô rơi nước mắt và tâm sự: "Thật điên rồ khi mỗi tháng tôi bỏ ra 900 bảng để mua mỹ phẩm còn họ chỉ có 800 bảng để sống. Điều đó cho thấy tôi đã may mắn hơn rất nhiều người. Tôi đã quen với việc mua những gì mình muốn nên khi nghe được câu chuyện của Sacha, tôi đã rất sốc".

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 6

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 7

Sacha giúp gia đình Juanita làm việc kiếm sống và đem quần áo bán từ thiện để có tiền mua thức ăn.

Những bữa ăn trong gia đình của Juanita cũng khiến Sacha không thể tin được. Sacha thường chi 300 bảng cho một bữa ăn và tủ lạnh nhà cô lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn thức uống, tuy nhiên một bữa ăn trong gia đình Juanita chỉ tốn 1,59 bảng với mỳ và rau củ mà cô tự nấu.

Bố mẹ của Sacha rất bận rộn và chính cô cũng vùi mình trong những bữa tiệc tùng đến tận sáng sớm. Vì vậy, gia đình cô hiếm khi có dụp tụ tập bên bữa cơm cùng nhau như cách mà Juanita làm với 3 đứa con Imani, 15 tuổi, Kai, 8 tuổi và Riley, 5 tuổi. "Nếu mẹ tôi đóng cửa hàng sớm vào tối chủ nhật thì gia đình tôi sẽ đến nhà hàng ăn. Đó có lẽ là dịp duy nhất trong tuần chúng tôi ngồi bên nhau. Chúng tôi thực sự không dành nhiều thời gian cho nhau", Sacha tâm sự.

Sau đó, Sacha đã tặng cho Juanita một lọ sơn móng tay hiệu Christina Louboutin có giá 32 USD (hơn 700 nghìn đồng) như một món quà. Cô tiểu thư 21 tuổi cũng đồng ý sẽ tham gia một chuyến đi cùng gia đình của Juanita.

tieu thu "ngam thia vang" thay doi ngoan muc sau khi song chung voi me don than ngheo - 8

Cô Juanita vô cùng xúc động và hạnh phúc khi nhận món quà từ Sacha.

Juanita đã đưa Sacha tới nghĩa trang địa phương, nơi chôn cất của bố mình. Người mẹ 3 con nói với Sacha rằng, đừng quên cô nợ bố mẹ rất nhiều và hãy trân trọng bởi họ có thể ra đi bất cứ lúc nào mà chúng ta không lường trước được. Đó thật sự là một chuyến đi đầy cảm xúc đối với Sacha.

Sau khi chương trình kết thúc, Sacha phải nói lời tạm biệt với Juanita, cô nói rằng mình đã học được những trải nghiệm vô cùng quý giá trong thời gian qua: "Tôi đã học được rất nhiều điều về cách quản lý tiền bạc và đánh giá con người, không chỉ về vật chất mà cả tình cảm. Tôi sẽ thay đổi cách tiêu tiền của mình từ bây giờ. Bạn không bao giờ biết được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì nên bạn phải trân trọng mọi thứ. Và tôi cũng chắc chắn rằng sau chuyến đi này, tôi sẽ về nhà ôm chặt bố mẹ mình".

Để được yên thân, tiểu thư nhà giàu tung 3 tỷ đồng yêu cầu chàng trai ngừng đeo bám mình
Vì quá bực mình khi bị đeo đuổi, tiểu thư nhà giàu sẵn sàng bỏ ra 3 tỷ đồng để yêu cầu chàng trai ngừng theo đuổi mình.

Theo Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment