Tuesday, October 2, 2018

Loạt sao nam Việt chứng minh trang điểm làm đẹp không chỉ là đặc quyền của phụ nữ

Rõ ràng, đôi khi việc biến hoá phong cách make-up cũng làm các sao nam của chúng ta trở nên yếu ớt và nữ tính hơn.

Cận cảnh lớp make-up cực kì nữ tính của Đào Bá Lộc. Thậm chí, anh chàng còn tự tin review các màu son môi cho chị em phụ nữ nữa.

Vốn dĩ từ xưa đến nay, đàn ông Việt Nam thường không quá coi trọng vào việc chăm sóc da hay trang điểm mà hơn cả phải là ngoại hình và tính cách mạnh mẽ chuẩn men. Từ những anh chàng hết sức bình thường đến những nghệ sĩ nam đình đám, họ đều cực kì giản dị trong phong cách và đặc biệt là trang điểm. Dẫu biết đối với nghệ sĩ, việc xuất hiện một cách chỉn chu và đẹp đẽ trước mặt công chúng là một cách thể hiện sự tôn trọng tuy nhiên các nghệ sĩ nam không vì thế mà son phấn rồi kẻ mắt, đánh má hồng. Tất cả họ, khi xuất hiện trước công chúng và truyền thông, đều giữ hình ảnh cực kì tự nhiên như họ vốn có. Hay dù có trang điểm thì cũng cực kì nhẹ nhàng và đơn giản, kiểu trang điểm mà như không trang điểm vậy.  Có lẽ bởi thế chẳng mấy khi mà công chúng đọc được mấy bài báo chia sẻ mặt mộc của các sao nam Việt.

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 1

Ví dụ điển hình là anh chàng U40 cực kì điển trai và phong độ Hứa Vĩ Văn. Rõ ràng chẳng phần son phấn loè loẹt, nam nghệ sĩ này cũng lọt top 5 nam diễn viên điển trai nhất Việt Nam, trở thành hình mẫu lí tưởng của vô vàn cô gái. Vẻ đẹp tự nhiên, nam tính và cực kì lịch lãm của Hứa Vĩ Văn đã khiến anh luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 2

Thêm một ví dụ nữa là anh chàng Kim Lý, người đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của truyền thông bởi những cuộc tình với hàng loạt các đại mỹ nhân Việt như Trương Ngọc Ánh, và gần đây là Hồ Ngọc Hà. Có lẽ chẳng cần phải đặt câu hỏi người ta cũng hiểu vì sao các người đẹp của chúng ta lại "mê mệt" anh chàng này đến thế. Chẳng phải son môi hay phấn má hồng, gương mặt góc cạnh cực kì nam tính, kiểu tóc ngắn vuốt ngược chuẩn men và nụ cười "đốn tim" chính là vũ khí sát gái của nam diễn viên này. 

Tuy nhiên, khi văn hoá Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Năm và ăn sâu vào tiềm thức của thế hệ trẻ Việt, dường như đôi khi việc trang điểm không còn là vấn đề của riêng phái đẹp. Bên cạnh những anh chàng yêu thích vẻ tự nhiên, cũng có những anh chàng cực kì quan tâm tới vấn đề làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp. Thời buổi này, việc nhiều chàng trai trẻ đánh một chút phấn, tô nhẹ ít son môi hay thi thoảng đắp một chiếc mặt nạ dưỡng da đã trở nên hết sức bình thường. Và đối với nhiều các nghệ sĩ nam hiện nay thì việc dưỡng da hay trang điểm lại càng được cho là bước cực kì quan trọng để có được hình ảnh lung linh trong mắt công chúng. Và dưới đây là những sao nam Việt chứng minh trang điểm cũng trở thành chân lí đối với phái mạnh.

Đức Phúc

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 3

Kể từ sau cuộc đại trùng tu nhan sắc, phong cách trang điểm của Đức Phúc đã thay đổi khá nhiều. Nếu trước đây, người ta thường nhìn thấy giọng ca "Ánh nắng của anh" với lối trang điểm cực kì nhẹ nhàng và tự nhiên thì bây giờ, rất khó để nhìn lại được hình ảnh đó một lần nữa. Xuất hiện liên tục trên sóng truyền hình và các kênh truyền thông, Đức Phúc thường xuyên bị cho là trang điểm cầu kì quá mức cần thiết. Không khó gì để nhìn thấy hình ảnh chàng ca sĩ này với lớp phấn sáng, phần tạo khối chỉn chu cùng phấn mắt và son môi hồng cam khá đậm. Tuy vậy nhưng rõ ràng, chàng ca sĩ này đang ngày một đẹp lên khi luôn chăm chút cho ngoại hình của mình.

Erik (ST.319)

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 4

Thành viên thứ hai của gia đình Hoa dâm bụt - Erik cũng là cái tên được nhắc tới lần này. Cũng như Đức Phúc, Erik luôn xuất hiện trước truyền thông và công chúng với hình ảnh đã được make-up cực kì chỉn chu. Chàng ca sĩ tài năng không bao giờ quên đánh phấn, tô son môi, nhấn nhá với chút phấn mắt và phần highlight hoàn hảo. Nhưng cũng có thể thông cảm cho Erik bởi phong cách âm nhạc và gu thời trang hơi hướng Hàn Quốc của anh sẽ phù hợp hơn với lối trang điểm nhẹ nhàng kiểu idol như thế này.

Trấn Thành

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 5

Ông xã Hari Won - Trấn Thành, thỉnh thoảng lại bị "make up" hại khi mà lớp trang điểm quá đậm so với cần thiết. Có vẻ như lựa chọn son môi hồng hết sức nổi bật lại đối lập với tổng thể gương mặt và phong cách của anh. Tuy nhiên, trong những lần xuất hiện sau đó, Trấn Thành đã điều chỉnh bằng cách trang điểm nhẹ nhàng và rất tự nhiên. Rõ ràng, chỉ riêng tính cách cực kì thân thiện và hài hước cũng là một điểm cộng lớn tạo nên sức hút của nam danh hài rồi mà.

Sơn Tùng MTP

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 6

Cực kì tài năng và đẹp trai, nhưng Sơn Tùng MTP cũng là nam nghệ sĩ không nằm ngoài xu hướng makeup theo kiểu Hàn Quốc. Một dạo anh chàng từng khiến cộng đồng fan sôi sục vì hình ảnh makeup má đỏ môi hồng như con gái, nhưng không phủ nhận trông anh Sơn Tùng lại khá dễ thương. Thật ra, Sơn Tùng MTP không cần tạo hiệu ứng má ửng hồng cùng chấm tàn nhang, lớp son môi hồng tươi tắn hay lens mắt màu ghi sáng thì anh cũng đã rất đẹp trai rồi. 

Đào Bá Lộc

loat sao nam viet chung minh trang diem lam dep khong chi la dac quyen cua phu nu - 7

Nhắc tới "nghiện" trang điểm thì không thể quên liệt kê cái tên Đào Bá Lộc. Đã từng thẳng thắn chia sẻ về sở thích make-up của mình, anh chàng thường làm các clip review mỹ phẩm và hướng dẫn trang điểm thu hút đông đảo người theo dõi. Việc liên tục cập nhật các trend make-up không thua gì phái đẹp của Đào Bá Lộc khiến chị em cũng phải nghiêng mình nể phục và thích thú. Tuy nhiên thỉnh thoảng Đào Bá Lộc vẫn nhận phải rất nhiều ý kiến tiêu cực về lối trang điểm khá đậm nét của mình. 

Rõ ràng, việc các nghệ sĩ nam có ý thức trong giữ gìn và cải thiện hình ảnh của bản thân trong mắt công chúng bằng cách quan tâm tới việc make-up để che đi những khuyết điểm còn sót lại trên gương mặt là hoàn toàn cần thiết, đặc biệt là với những nghệ sĩ trẻ tuổi. Tuy nhiên dù cho bắt kịp xu hướng và nhu cầu về thẩm mỹ ngày càng cao của công chúng, các nam nghệ sĩ cũng đừng nên trang điểm đậm quá vì sẽ khiến chị em ganh tị và quên mất gương mặt thật của mình đấy.

Cùng là trang điểm tông cam, cớ sao người thêm rạng rỡ, người lại rơi top thảm họa?

Áp dụng tông trang điểm cam thời thượng, độ chênh lệch vẻ đẹp của loạt sao này chứng minh dù nhan sắc có thăng hạng đến đâu, trang điểm sai cách thì...

Theo Bảo Hân (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment