Wednesday, October 17, 2018

Giết vợ trước ngày cưới rồi mất tích, 17 năm sau người đàn ông bất ngờ xuất hiện đầu thú

Cái chết đến từ chuyện tình ngang trái

Vào buổi sáng ngày 11/10 vừa qua, anh Dư Minh Lương (không phải tên thật), người đàn ông đã rời bỏ ngôi làng tại Sùng Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc 17 năm trước đột nhiên quay trở về. Anh ta bị còng tay, chân lê bước nặng nề quay về ngôi nhà cũ. Đó chính là ngôi nhà của Uông Tiểu Anh, vị hôn thê của Dư. Tối ngày 21/1/2001, cách đây 17 năm, Dư đã đứng trước bếp lửa, cầm cây gậy đang cháy đánh chết vị hôn thê của mình rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Dư và Uông là bạn thanh mai trúc mã của nhau. Khi đủ trưởng thành, Dư lấy hết can đảm để tỏ tình và được Uông nhận lời. Gần cuối năm 1998, Dư nhờ người mai mối đến xin hỏi cưới Uông, bố mẹ cô gái cũng đã đồng ý.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 1

17 năm trước, cô gái Uông Tiểu Vy đã bị vị hôn phu đánh chết ngay trước ngày cưới.

Đến mùa xuân năm 1999, sau tết, cả hai đều đến Vũ Hán làm việc. Họ thường xuyên thăm hỏi nhau và mối quan hệ tiến triển rất tốt. Sang năm 2000, Tiểu Anh cùng em gái đến Quảng Đông làm việc, khi ấy Dư Minh Lương vẫn còn ở Vũ Hán làm thợ mộc. Vào thời điểm đó, do không có điện thoại di động, anh thường viết thư cho người yêu. Khi cô không hồi âm thư, Dư cảm thấy tình yêu dành cho bạn gái càng dạt dào, anh càng mong chờ đến ngày được gặp cô.

Sau khi hôn sự được ấn định vào cuối năm 2000, Dư trở về nhà, đặt mua sắm đồ đạc chuẩn bị cho lễ cưới. Nhưng do vướng bận công việc, Tiểu Anh đã về trễ khiến lễ cưới năm 2000 phải dời sang ngày 12/2/2001.

Ngày 21/1/2001, cả hai đi mua sắm nội thất, xem như của hồi môn trong lễ cưới. Dư Minh Lương nhớ khi ấy mình mặc đồ rất bảnh bao, tất cả mọi người đều vui vẻ. Tối hôm ấy, Tiểu Anh nhận được một cuộc điện thoại gọi ra đầu làng. Sau khi trở về, cô gọi Dư Minh Lương ra ngoài. và thú nhận trong thời gian mình làm việc ở Quảng Đông, mình đã có bạn trai mới, anh là người Hồ Nam và sắp đến đây để gặp cô. Cả hai sau đó dều im lặng.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 2

Anh Dư được cảnh sát dẫn giải về hiện trường vụ giết người 17 năm trước.

Trở về nhà, cả 2 ngồi bên đống lửa và tiếp tục im lặng. Khi đó, gia đình Tiểu Anh đã đi ngủ, mẹ cô đến nhắc 2 người đi ngủ sớm nhưng không ai trả lời. Sự im lặng khiến bầu không khí trở nên đáng sợ, Dư Minh Lương chỉ liên tục cho thêm củi vào bếp. Qua một lúc lâu, Tiểu Anh phải ngăn hành động của anh lại.

Sau hàng giờ im lặng, cuối cùng Dư Minh Lương cũng bùng nổ. Anh ta đứng phắt dậy, giữ lấy Tiểu Anh rồi rút thanh củi đang cháy đánh vào đầu cô. Bản thân anh ta không nhớ nổi Tiểu Anh đã ngã gục như thế nào nhưng khi thấy cô không còn cử động, Dư hoảng sợ bỏ trốn.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 3

Căn bếp nơi Dư ra tay sát hại vợ sắp cưới của mình.

Đêm đó, Dư đi dọc con đường hướng về phía huyện, tới đồn cảnh sát địa phương. Ngồi bên ngoài đồn, anh ta đã khắc dòng chữ "tôi hy vọng cô ấy không chết" lên tường bằng chìa khóa. Sau đó, anh ta dùng chiếc kéo ở móc khóa để cắt cổ tay tự tử nhưng rồi từ bỏ vì sợ đau đớn.

17 năm sống trong lo sợ và cái kết

Cuối cùng, Dư quyết định trốn đi thật xa. Anh ta quay trở lại công trường Vũ Hán rồi trốn đến Thanh Đảo.  Thông qua môi giới, Dư đã mua được thẻ căn cước của một người có tên Phan Tồn và sống với danh tính này suốt 17 năm. Do thẻ căn cước này không có thông tin đăng ký hộ gia đình liên quan nên anh ta chỉ có thể làm thuê cho các chủ thầu ở bến cảng.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 4

Anh Dư vô cùng đau đớn và hối hận vì những gì mình đã làm.

Dư làm việc quần quật từ ngày này qua ngày khác. Khi được hỏi tại sao lại tuyệt vọng như vậy, Dư nói anh ta muốn kiếm thật nhiều tiền để bù đắp cho vị hôn thê của mình. Mật khẩu thẻ ngân hàng của Dư là kết hợp ngay sinh của mình và Tiểu Anh. Trong khoảng thời gian này có rất nhiều người khuyên Dư lập gia đình nhưng anh đều từ chối và nói "không thể làm hại người khác".

Suốt 17 năm, Dư Minh Lương sống trong lo sợ mỗi ngày. Cho đến sáng ngày 23/9/2018, anh lái xe từ bến tàu trở về ký túc xá thì bị cảnh sát giao thông chặn lại. Dư không có bằng lái, cũng chẳng có thẻ căn cước, chỉ biết khai ra cái tên Phan Tồn khiến cảnh sát nghi ngờ và tiến hành bắt giam. Ngồi trong đồn cảnh sát, Dư cảm thấy nhẹ nhõm và thú nhận tội lỗi cũng như quá trình lẩn trốn suốt 17 năm qua của mình.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 5

Căn nhà cũ nát của chị Uông.

Khi bị cảnh sát đưa đến hiện trường, cha mẹ của Dư đã vô cùng bàng hoàng. Người cha già ngoài 70 tuổi của Dư nói rằng nhà Tiểu Anh cách nhà ông chưa tới 500 m. Suốt 17 năm qua, ông không dám đến gặp thông gia. Nhà họ Dư nghĩ con trai mình đã chết ở bên ngoài và luôn muốn bù đắp lại tội ác hắn gây ra cho nhà Tiểu Anh, nhưng mẹ của cô từ chối. Mỗi lần gặp gia đình cô gái, cha mẹ Dư đều không dám ngẩng cao đầu.

giet vo truoc ngay cuoi roi mat tich, 17 nam sau nguoi dan ong bat ngo xuat hien dau thu - 6

Suốt 17 năm qua mẹ của chị Uông vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất con gái.

Mẹ của Tiểu Anh, nay 65 tuổi, vẫn sống trong ngôi nhà cũ chất chứa nỗi buồn suốt 17 năm qua. Người mẹ già tiều tụy nói rằng mình luôn đối xử với Dư Minh Lương như con trai trong nhà, nhưng đâu ngờ hắn lại xuống tay giết hại con gái bà.

Hiện nay, Dư đang bị cảnh sát địa phương tạm giam. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc để hoàn thiện hồ sơ khởi tố, tìm lại công lý cho nạn nhân Tiểu Anh.

Đồng ý kết hôn sau 13 ngày quen biết, cô gái không ngờ phải nhận cái kết đau lòng
Quen nhau qua mạng và kết hôn chớp nhoáng, cô gái tưởng mình đã tìm được bến bờ hạnh phúc, nào ngờ lại trở thành mục tiêu của âm mưu giết người, lừa...
Theo Bảo Linh (Dịch từ Sina) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment