Wednesday, October 17, 2018

Để con trong xe tập đi rồi lơ là, người mẹ khiến con 1 tuổi gặp tai nạn kinh hoàng

Chị Vanesa Herrera đến từ Blanchard, bang Oklahoma, Mỹ, vẫn luôn có thói quen để cô con gái Azra, 1 tuổi, ngồi trong một chiếc ghế cao mỗi khi chuẩn bị cơm cho cả nhà. Nhưng tối hôm ấy, người mẹ này lại để cô bé ngồi trong xe tập đi còn mình thì lúi húi nấu cơm. Quyết định đó đã để lại hậu quả khủng khiếp.

"Tôi thường để con bé ngồi trên một chiếc ghế cao, cho nó ăn nhẹ sau đó thì muốn làm gì thì làm. Nhưng hôm nay tôi lại để con bé ngồi trong xe tập đi. Chiếc nồi nấu chậm Crock Pot mới được cắm vào ổ đã bị con bé giật phăng ra và đổ ụp xuống", chị Vanesa kể lại với phóng viên.

de con trong xe tap di roi lo la, nguoi me khien con 1 tuoi gap tai nan kinh hoang - 1

Hình ảnh của bé gái Azra trước và sau khi gặp phải tai nạn bỏng.

Thì ra, bé Azra đã ngồi trên xe tập đi rồi chạy lòng vòng quanh nhà. Khi nhìn thấy chiếc dây điện, bé đã tò mò vào giật mạnh, khiến toàn bộ chiếc nồi canh nóng đổ ụp xuống người. Nước đang bốc hơi nghi ngút trong chiếc nồi hấp đổ ập lên phía bên phải mặt cô bé. "Con bé có phát ra âm thanh nhỏ, nhưng tôi nghĩ con tôi đã rất sốc", người mẹ nhớ lại.

"Khi ấy, tôi đã cố gắng giải quyết những gì đã xảy ra. Thật đáng sợ", chị Vanesa nói. Người mẹ chỉ biết kêu cứu thật to do quá sợ hãi. Bé Azra ngay lập tức được đưa tới một bệnh viện địa phương, rồi được trực thăng đưa gấp tới một trung tâm y tế tại Dallas.

de con trong xe tap di roi lo la, nguoi me khien con 1 tuoi gap tai nan kinh hoang - 2

Bé Azra phải nằm viện một thời gian để điều trị vết bỏng ở một bên mặt.

Bé Azra bị bỏng độ 2 ở mặt và lưng. Vài ngày sau, cô bé được ra viện, nhưng về nhà không lâu, Azra lại phải vào điều trị tại một bệnh viện khác bởi "vết bỏng đã hút hết mọi thứ" khiến bé bị suy dinh dưỡng. Sau 2 tuần nằm viện, bé Azra đã trở về nhà với tình trạng ổn hơn nhưng vẫn cần theo dõi kỹ lưỡng.

Hiện nay, chị Vanesa hy vọng câu chuyện của mình có thể cứu được những đứa trẻ khác khỏi tai nạn thương tích nguy hiểm hoặc chết người: "Bạn sẽ chẳng bao giờ ngờ được nó lại xảy ra với mình. Bạn nghe về nó rất nhiều, nhưng khi nó xảy ra lại chẳng có từ ngữ nào diễn tả được cảm giác ấy".  Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy luôn luôn để ý đến con mình, đặc biệt là ở những khu vực để đồ gia dụng và các thiết bị quen thuộc như xe tập đi của trẻ để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

de con trong xe tap di roi lo la, nguoi me khien con 1 tuoi gap tai nan kinh hoang - 3

Rất may bé gái đã hồi phục và trở về nhà cùng gia đình.

Các nghiên cứu do Bệnh viện Nhi đồng Lucile Packard tại Stanford, Mỹ công bố cho biết gần 2.000 trẻ em dưới 14 tuổi tử vong do những thương tích tại nhà. Những tai nạn thương tích này có rất nhiều dạng, chủ yếu là bị bỏng và bị thương do hỏa hoạn, nghẹt thở, chết đuối, súng cầm tay, té ngã, bị hóc và ngộ độc. Trong một báo cáo năm 2015 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật của Mỹ, trẻ em dưới 4 tuổi tại các bang có tỷ lệ bị bỏng và đuối nước cao nhất.

Tỉnh dậy bởi tiếng khóc thét của con 2 tuổi, bố mẹ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng dưới đất
Chỉ vì một phút lơ là của bố mẹ mà bé trai 2 tuổi này đã gặp tai nạn suýt chút nữa phải trả giá bằng cả tính mạng.
Theo Bảo Linh (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment