Wednesday, May 23, 2018

Nuôi bé gái châu Phi và dạy tiếng Anh, vợ chồng sốc khi bé tiết lộ sự thật khủng khiếp

Hai vợ chồng anh Adam Davis và chị Jessica, sống tại bang Ohio, Mỹ, vốn đã có một cuộc sống hạnh phúc cùng với 4 người con. Tuy vậy, hai anh chị vẫn muốn giúp đỡ cho những em bé đang gặp hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi trên thế giới. Chính vì vậy, Adam và Jessica đã quyết định nhận con nuôi.

Sau khi tìm hiểu, hai vợ chồng biết rằng có tới hơn 3 triệu trẻ em mồ côi ở Uganda - một trong những nước nghèo nhất thế giới. Sau khi trải qua hàng loạt thủ tục pháp lý, tiêu tốn hàng chục nghìn USD cũng như thời gian hơn 1 năm, gia đình của Adam và Jessica đã chính thức chào đón thêm thành viên mới. Đó là cô bé Namata, 6 tuổi. Thông qua tổ chức cho nhận con nuôi European Adoption Consultants (EAC), vào năm 2015, anh chị đã đưa Namata về Mỹ và giúp cô bé có một cuộc sống mới tốt hơn.

nuoi be gai chau phi va day tieng anh, vo chong soc khi be tiet lo su that khung khiep - 1

Cô bé Namata được gia đình anh Adam và chị Jessica nhận nuôi.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng không biết rằng, hành động tốt đẹp của mình lại mở ra một chuỗi những điều kinh hoàng sau đó.

Sau khi trở về Mỹ, bé Namata được đi học và dạy tiếng Anh để dễ dàng giao tiếp hơn với mọi người. Là một cô bé thông minh, Namata nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Mọi thứ diễn ra rất thuận lợi cho đến 6 tháng sau, khi đã có đủ vốn tiếng Anh để giao tiếp, Namata đã chia sẻ với bố mẹ nuôi một sự thật rằng, cô bé vẫn còn mẹ và mẹ ruột rất yêu thương em.

nuoi be gai chau phi va day tieng anh, vo chong soc khi be tiet lo su that khung khiep - 2

Bé Namata đã kể rằng em không hề mồ côi.

Khi nhận nuôi bé Namata, anh Adam và chị Jessica được thông báo rằng cô bé đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Họ nói rằng cô bé không được đi học và bị bạc đãi rất nhiều. Chính vì vậy, khi nghe Namata nói như thế, cặp vợ chồng cho rằng, cô bé chỉ đang "dựng chuyện" để đối phó với những tổn thương trước đây. 

Nhưng Namata vẫn thường xuyên kể cho mẹ nuôi Jessica nghe về người mẹ ruột, rằng người mẹ rất yêu thương em, chăm sóc cho em từng chút một, ngày ngày đưa em tới trường. Chị Jessica đã dần cảm thấy nghi ngờ khi một cô bé 6 tuổi không thể nào dựng lên một câu chuyện dài và chi tiết như thế. Chị bắt đầu cởi mở hơn để lắng nghe những câu chuyện của Namata và tin rằng con không nói dối.

nuoi be gai chau phi va day tieng anh, vo chong soc khi be tiet lo su that khung khiep - 3

Adam và Jessica đã sốc nặng khi biết sự thật về cô con gái nuôi.

Sau đó, hai anh chị đã sốc nặng khi phát hiện ra, tổ chức EAC hóa ra là một tổ chức lừa đảo đã tách Namata ra khỏi gia đình nhằm trục lợi bằng cách cho con nuôi. Càng đáng sợ hơn khi Adam và Jessica không phải trường hợp duy nhất trải qua tình huống kinh khủng này.

Trong khi đó, người mẹ ruột của Namata ở quê nhà vẫn không hay biết gì. Cô cứ nghĩ con gái mình được gia đình Davis bảo trợ tại Mỹ. Tổ chức EAC đã nói dối cô rằng Namata sẽ được học hành và nuôi dạy thật tốt tại Mỹ và chỉ vài năm sau sẽ quay về.

Sau khi biết tin, Adam và Jessica vô cùng đau lòng. Anh chị cứ tưởng rằng mình đã làm được một việc tốt, nhưng không ngờ hành động ấy lại tước đi hạnh phúc của một đứa trẻ. Cuối cùng, hai vợ chồng đã quyết định hủy các giấy tờ nhận nuôi và đưa Namata trở về Uganda đoàn tụ với mẹ ruột.

nuoi be gai chau phi va day tieng anh, vo chong soc khi be tiet lo su that khung khiep - 4

nuoi be gai chau phi va day tieng anh, vo chong soc khi be tiet lo su that khung khiep - 5

Khoảng thời gian hạnh phúc của Namata bên gia đình bố mẹ nuôi ở Mỹ.

Theo Keren Riley, một người tham gia vào các dự án đoàn tụ trẻ em Uganda với gia đình, chia sẻ với đài CNN rằng, có nhiều tổ chức mang danh từ thiện đã lừa các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc mẹ đơn thân để họ bỏ con. Sau đó, nhiều gia đình ở nước ngoài sẽ sẵn sàng bỏ số tiền lớn để nhận nuoi chúng.

Sau khi câu chuyện được lan rộng, tổ chức EAC đã bị đóng cửa ngay lập tức và chịu sự điều tra của bộ ngoại giao và FBI. Theo báo cáo, kể từ năm 1990, EAC đã chuyển giao hơn 2.000 đứa trẻ “mồ côi” đến với các gia đình tại Mỹ. Trong số đó, thật sự không biết có bao nhiêu đứa bé có gia đình, có bố mẹ yêu thương nhưng đã bị tách ra một cách tàn nhẫn như vậy.

Sau khi quay trở về Uganda, cô bé Namata và gia đình Davis vẫn thường xuyên giữ liên lạc và trao đổi hình ảnh về cuộc sống. "Mỗi lần nhận được hình của Namata, tôi chỉ trực chảy nước mắt. Tôi chỉ muốn ôm con bé vào lòng, nhưng tôi biết rằng việc nhận nuôi là không công bằng với con bé. Tôi tin chắc rằng, dù không đầy đủ về vật chất nhưng Namata sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên mẹ ruột của mình", chị Jessica chia sẻ.

Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi
Biết mình không thể có con, cặp vợ chồng người Mỹ đã nhận nuôi hai đứa trẻ. Sau đó, hàng loạt chuyện khủng khiếp đã xảy đến với gia đình.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ CNN) (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment