Thursday, September 28, 2017

Tin tức 24h nổi bật: Lời kể của 2 cô gái bỗng dưng bị đẩy vào trung tâm xã hội

Đi uống nước bị kiểm tra hành chính

2 cô gái bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội vì không mang theo giấy tờ tùy thân đã có những chia sẻ sau khi được làm thủ tục cho về nhà.

Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê Tiền Giang) nói trong nấc nghẹn: “Lạy trời đất, em đã được cho về. Những ngày ở trong đó em rất sợ”.

 tin tuc 24h noi bat: loi ke cua 2 co gai bong dung bi day vao trung tam xa hoi - 1

Theo Nhung, 15h ngày 18.9, Nhung và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) đến quán người bạn tại khu phố 5 (phường Tam Bình, quận Thủ Đức) để uống nước. Không lâu sau đó, lực lượng chức năng phường Tam Bình đến kiểm tra hành chính. Do Nhung và Kiều không có giấy tờ tùy thân nên được mời về trụ sở phường làm việc.

Do không có giấy tờ tùy thân và không có người thân đến bảo lãnh nên đến 19h45 cùng ngày, Công an phường phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội của phường đã lập hồ sơ đưa cả 2 vào Trung tâm HTXH TP.HCM.

“Lúc đầu chúng em tưởng bị đưa đến trung tâm xã hội ngủ ở đó 1 đêm rồi được cho về chứ đâu có biết là phải ở trong đó cả tuần chứ”, Nhung chia sẻ.

>> XEM THÊM: Diễn biến bất ngờ vụ 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội

Căn bệnh nghệ sĩ hài Khánh Nam mắc phải nguy hiểm thế nào?

Sau 2 ngày hôn mê, dù đã được phẫu thuật lấy máu tụ nhưng nghệ sĩ hài Khánh Nam (tên thật là Trần Minh Thành, sinh năm 1965) đã không thể qua khỏi. Được biết, trước đó nghệ sĩ Khánh Nam bị xuất huyết não ( hay còn gọi là đột quỵ, tai biến mạch máu não) khi đang trên đường đi diễn.

 tin tuc 24h noi bat: loi ke cua 2 co gai bong dung bi day vao trung tam xa hoi - 2

Xuất huyết não xảy ra khi có một mạch máu nằm trong não bị vỡ khiến máu chảy vào các nhu mô. Khi bị tăng áp lực đột ngột có thể gây tổn thương các tế bào não xung quanh khối máu tụ.

Xuất huyết não xuất hiện rất đột ngột và dữ dội. Nếu bệnh nặng máu chảy vào não nhiều sẽ gây hôn mê sâu, rối loạn nhịp thở, rối loạn nhịp tim, phần lớn tử vong trong vòng 48 giờ. Những bệnh nhân còn sống sau xuất huyết não nặng thường bị di chứng nặng nề.

>> XEM THÊM: Căn bệnh nghệ sĩ hài Khánh Nam mắc phải nguy hiểm thế nào?

Nữ cảnh sát cho con bị cáo bú

Sáng 23/9,  Tòa án Nhân dân thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc diễn ra buổi xét xử với bị cáo Wei Moumou và 34 bị cáo khác vì nghi ngờ gian lận tài chính, biển thủ tài sản công và che giấu hoạt động tội phạm.

 tin tuc 24h noi bat: loi ke cua 2 co gai bong dung bi day vao trung tam xa hoi - 3

Tuy nhiên, trong khi phiên tòa đang diễn ra thì con của bị cáo Moumou mới 4 tháng tuổi khóc váng lên vì đói sữa. Tất cả mọi người đều lúng túng vì không thể dừng phiên tòa để bị cáo cho con bú.

Rất may, nữ cảnh sát viên là Hao Lina cũng mới sinh con nên đã xin sự đồng ý của người mẹ rồi đưa đứa trẻ đến một phòng kín cho bú. Ngay lập tức, cậu bé ngừng khóc và sau khi bú một lúc đã ngủ thiếp đi trên vòng tay của nữ cảnh sát viên trẻ đẹp.

>> XEM THÊM: Nữ cảnh sát trẻ cho con của bị cáo bú khi tòa đang xử, bị cáo bật khóc hối hận

Bé trai 10 tuổi, nặng 14kg ăn mãi không no

Gặp cháu Đàm Minh Khải (10 tuổi, thôn Rừng Long, Lục Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) ở Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi một cậu bé 10 tuổi mà mang thân hình của đứa trẻ lên 5.

Bên hông Khải lúc nào cũng mang theo hai chiếc túi nilon chuyên dụng để chứa thức ăn thải ra từ cơ thể. Mẹ cháu Khải cho biết đây là kết quả của 3 cuộc phẫu thuật liên tiếp trong vòng chỉ hai tháng mà con trai mình mới trải qua.

 tin tuc 24h noi bat: loi ke cua 2 co gai bong dung bi day vao trung tam xa hoi - 4

Chị Đàm Thị Lợi (SN1977, mẹ Minh Khải) chia sẻ: “Bây giờ cháu đã khá lên nhiều rồi. Cách đây 1 tháng, cháu chỉ còn da bọc xương. Gia đình chúng tôi còn tưởng cháu không qua khỏi”.

Chia sẻ về căn bệnh của cháu Đàm Minh Khải, bác sĩ khoa Tiêu hóa (BV Nhi Trung ương) cho biết, trước mắt cháu Khải không thể thực hiện được phẫu thuật vì sức khỏe quá yếu.

“Khi nào Khải phải đạt cân nặng 25kg trở lên chúng tôi mới hội chẩn xem có phẫu thuật hay không, đợt phẫu thuật đó sẽ là cuộc đại phẫu, chỉnh sửa hệ tiêu hóa cho cháu bé và tiến hành tái tạo, nối về đúng vị trí hậu môn.

>> XEM THÊM: Bé trai 10 tuổi, nặng 14kg ăn mãi không no vì có “hệ tiêu hóa” để ngoài da

Theo Tào Nga (Tổng hợp) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment