Thương hiệu thời trang đến từ Italy vừa tung ra những hình ảnh trong chiến dịch quảng bá BST Pre Fall 2017 lấy âm hưởng không khí nhạc soul sôi động của thập niên 1960.
Bộ ảnh mang tựa đề “Soul Scene” trong đó ghi lại những hình ảnh các người mẫu da màu và hơn 20 vũ công khác đang tận hưởng bữa tiệc ở một hộp đêm tại London, Anh. Tất cả đều trưng diện những thiết kế nằm trong BST Pre Fall 2017 và do giám đốc sáng tạoAlessandro Michele tự tay làm stylist.
Ý tưởng chụp bộ ảnh được lấy từ triển lãm Made You Look của nghệ sĩ Malick Sidibe khi ông ghi lại cuộc sống về đêm sôi động của giới trẻ ở quê nhà Bamako, Mali thuộc Tây Phi.
Một trong số đó có bức ảnh hai thanh niên ngồi trên xe gắn máy. Sang tới chiến dịch của Gucci, giám đốc sáng tạoAlessandro Michele thay thế bằng chiếc Honda Club quen thuộc với người dân Việt Nam. Chiếc xe này gắn bó với cuộc sống của người dân Việt ở thập niên 1980, 1990.
Trong bộ ảnh, các người mẫu và vũ công hết mình trong tiếng nhạc Northern Soul từng rất thịnh hành ở Anh vào thập niên 1960.
Bộ sưu tập như bữa tiệc thị giác với loạt họa tiết và gam màu nóng hòa trộn.
Bộ sưu tập như một bữa tiệc thị giác với loạt họa tiết và gam màu nóng hòa trộn. Họa tiết hoa, thêu tràn ngập cùng những chiếc jacket, áo choàng lôngsang chảnh, … là điểm nhấn của bộ sưu tập.
Không thể không nhắc đến những mẫu kính sành điệu, nổi bật.
Trước đó, nhà mốt đến từ Italy công bố chỉ casting người mẫu da màu. Trong làng mẫu gần đây, tiêu chuẩn chọn người mẫu được nới rộng sang nhiều màu da, quốc tịch, tuổi tác cũng như chỉ số cơ thể.
Giới phê bình đánh giá chiến dịch này của Gucci khá thú vị.
Gucci tiếp tục duy trì "truyền thống" đưa động vật vào bộ ảnh. Thay vì sư tử, hổ và báo ở mùa trước, chiến dịch mới này mang tới những con cự đà và tắc kè.
Lưu Phong
Ảnh: DM
Theo Zing