Sunday, July 5, 2020

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc

Làn da của chúng ta tùy thuộc theo mùa sẽ có những cách chăm sóc khác nhau. Đặc biệt vào mùa hè bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn, do thời tiết nắng mưa thất thường, ẩm ướt gây khó chịu, “3 giảm, 2 tăng và 1 cân nhắc” sẽ là công thức mà bạn nên áp dụng để giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Cụ thể cách áp dụng công thức “3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc” như thế nào, mời bạn xem chi tiết ngay sau đây:

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 1

Chăm da cũng cần có phương pháp phù hợp theo mùa và thời tiết.

Nguyên tắc 3 giảm

- Giảm cấp ẩm: Thời tiết nóng ẩm là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, lỗ chân lông giãn nở mồ hôi hòa chung cùng với mỹ phẩm len lỏi vào trong bên sâu của da, gây nên mụn viêm nhiễm. Nếu như tăng cường dưỡng ẩm chỉ làm cho làn da khó hấp thụ, bít lỗ chân lông, lâu dần da trở nên xỉn màu và mụn phát triển nhiều hơn trước.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 2

Ngừng việc cấp ẩm quá nhiều cho làn da khi mùa hè đến.

- Giảm dung tích mỹ phẩm: Vì nhiệt độ tăng cao nên không khí bụi bẩn, bạn nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da cho mùa hè hoặc dùng ít hơn những mùa khác. Mỹ phẩm chúng ta dùng quá lâu cũng sẽ làm cho da cảm thấy bị lờn, không có tác dụng như lúc đầu, bắt buộc bạn phải thay đổi dòng sản phẩm khác để giúp làn da được khôi phục hoàn toàn. Như vậy bạn chỉ nên mua dùng những sản phẩm với size nhỏ vừa tiết kiệm lại bảo vệ được làn da.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 3

Có thể chuyển sang dùng loại mini hoặc dưỡng da ít hơn mọi khi.

- Giảm se khít lỗ chân lông: Nắng nóng khiến lỗ chân lông giãn nở là chuyện bình thường, bạn không nên dùng các sản phẩm se khít hoặc kiểm soát quá nghiêm ngặt. Nếu như vẫn cố gắng sử dụng trong khi làn da của bạn chưa được làm sạch sâu dễ gây nên tình trạng bụi bẩn làm viêm lỗ chân lông hình thành nên mụn và sẹo.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 4

Se khít lỗ chân lông là điều cần thiết nhưng trong mùa hè bạn nên tiết chế lại nếu không muốn da bị mụn.

Nguyên tắc 2 tăng

- Tăng sản phẩm làm dịu da: Bụi bẩn trong không khí dễ làm cho làn da kích ứng nhất, mẩn đỏ, ngứa và có thể gây nên tình trạng viêm da. Để cải thiện tình trạng này bạn nên dùng những sản phẩm làm dịu da có chiết xuất thiên nhiên hoặc mỹ phẩm đều được, đặc biệt ưu tiên những loại có chứa trà xanh, lô hội hoặc hoa cúc sẽ tốt hơn.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 5

Da bị đỏ bạn có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc chứa thành phần tự nhiên.

- Xông hơi: Nếu như da tiết ra quá nhiều mồ hôi hoặc bã nhờn dễ gây viêm da, vì vậy bạn nên xông hơi cho làn da. Không chỉ giúp làm sạch từ sâu lỗ chân lông mà còn đem lại cảm giác thư giãn và lưu thông máu tốt hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần thực hiện phương pháp xông hơi 10 phút là được, lưu ý cẩn thận hơi nước nóng quá dễ làm bỏng da nhé.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 6

Xông hơi giúp da loại bỏ được lượng dầu thừa và bụi bẩn làm da sạch sâu.

Nguyên tắc 1 cân nhắc

- Chống ô nhiễm cho làn da: Những tác nhân từ bên ngoài không khí và môi trường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Chính vì vậy, bạn nên chống nắng kĩ càng cho làn da.

Với những sản phẩm kem chống nắng gây bóng nhờn bạn nên ngưng sử dụng, thay vào đó hãy dùng loại thẩm thấu nhanh cho da. Mùa nắng nóng mồ hôi hòa cùng dầu làm cho khuôn mặt bóng nhễ, đặc biệt những dòng này dễ gây nên mụn trên da.

Áp dụng công thức chăm sóc da mùa hè: 3 giảm, 2 tăng, 1 cân nhắc - Hình 7

Bụi bẩn và ánh nắng là tác nhân gây nên những khuyết điểm cho làn da.

Áp dụng những công thức trên sẽ khiến làn da của bạn trở nên khỏe hơn, đặc biệt còn giúp thanh lọc và bảo vệ da khỏi tác nhân ngoại cảnh như khói bụi từ môi trường. Riêng với việc chống nắng cho da thì mùa nào cũng cần thiết, bởi nó góp phần giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa, mụn viêm và những hắc tố xuất hiện trên da đấy nhé.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment