Monday, October 1, 2018

Bê 70 bình nước mỗi ngày, người phụ nữ kiếm 20 triệu/tháng, tậu nhà phố sau 3 năm

Việc bê một bình nước với phụ nữ thường rất khó khăn, vậy mà vì kế sinh nhai, một người phụ nữ Trung Quốc sẵn sàng làm công việc đó mỗi ngày. Song "việc nặng lương cao" là có thật, bởi sau 3 năm, chỉ với công việc bê bình nước cho các gia đình, người phụ nữ này đã có thể có đủ tiền mua một ngôi nhà rộng rãi ở thành phố.

Đó là cô Dương Tân Mai, 47 tuổi, sống tại Nhữ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 5 năm trước, cô cùng chồng tới thành phố Lạc Dương để kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên, việc làm ăn của hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn và không có lời nên cô Mai đã quyết định đi làm nhân viên giao nước.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 1

Mặc dù đã 47 tuổi nhưng cô Mai vẫn quyết định làm công việc giao nước.

Kể từ đó, ngày nào cô Mai cũng bê khoảng 70 bình nước, mỗi bình nước nặng khoảng 18 kg, đem cho các hộ gia đình. Trừ những ngày lễ tết ra, không ngày nào cô nghỉ ngơi công việc. Công việc khó khăn lại càng thêm khó khăn khi con đường cô Mai đi không phải lúc nào cũng là đường thẳng, có khi còn dốc hay thậm chí là leo bậc thang nhưng cô vẫn không bỏ cuộc. Những bình nước nặng được cô Mai vác lên vai, đều đặn giao đến cho các gia đình.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 2

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 3

Hình thức chủ yếu khi giao nước của cô Mai là vác lên vai.

Người bạn đồng hành duy nhất của cô Mai là chiếc xe ba bánh chạy điện. Suốt 3 năm nay, cô Mai ước tính mình đã bê được hơn 75.000 bình nước. Đó thật sự là một con số lớn và cho thấy cô Mai đã nỗ lực nhiều như thế nào.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 4

Người bạn đồng hành với cô Mai là chiếc xe ba bánh.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 5

Cuốn sổ mà cô Mai dùng để ghi lại mỗi lần giao nước cho thấy cô đã bê được hơn 75.000 bình nước.

Khi được hỏi tại sao lại quyết định làm một công việc nặng nhọc như thế này, cô Mai trả lời rằng bởi vì mình nhận được tiền lương xứng đáng với công sức bỏ ra. "Tuy làm công việc này rất mệt, có những ngày lưng đau quặn lên nhưng bù lại thu nhập rất ổn định", cô Mai chia sẻ. 

Mỗi tháng, cô Mai nhận được hơn 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng). Trừ các khoản chi tiêu hàng ngày, sau 3 năm, cô Mai tích lũy được hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng). Cô đã dùng 150.000 nhân dân tệ (hơn 500 triệu đồng) để mua một căn nhà rộng 100 m2 tại thành phố Lạc Dương.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 6

Ngày nào cô Mai cùng phải vác bình nước lên cầu thang nặng nhọc.

be 70 binh nuoc moi ngay, nguoi phu nu kiem 20 trieu/thang, tau nha pho sau 3 nam - 7

Nhờ những nỗ lực của mình, cô Mai đã mua được căn nhà giữa thành phố.

"Tuy đây không phải là một vị trí sầm uất, nhưng cuối cùng gia đình tôi cũng đã ổn định rồi", cô Mai hạnh phúc chia sẻ.

Hiện nay, dù đã gần tới tuổi ngũ tuần nhưng cô Mai vẫn tiếp tục làm công việc bê bình nước. Cô nói rằng mình đã quen với công việc này nên không còn thấy mệt nhọc như trước nữa. Tuy nhiên, cô Mai cũng nghĩ tới sức khỏe của mình nên sẽ suy nghĩ về việc dừng công việc này trong tương lai.

Cô gái bắt cá 20 tay, kiếm 20 chiếc iPhone 7 rồi bán đi mua nhà
Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao câu chuyện hy hữu về cô gái cùng lúc hẹn hò với 20 bạn trai, yêu cầu họ tặng iPhone 7, sau đó bán đi mua nhà.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Sina) (Khám phá)

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment