Hơn cả một bộ trang phục, những chiếc đầm dạ hội của công chúa Disney phiên bản người đóng chính là các tác phẩm nghệ thuật, góp phần tạo nên thành công cho cả bộ phim.
Ngay sau khi công chiếu, phiên bản người đóng của Cinderella (Lọ Lem) đã khiến người xem hoàn toàn mãn nhãn. Cả bộ phim là những thước quay tuyệt đẹp, đưa người xem vào thế giới cổ tích của nàng công chúa Ella (Lily James thủ vai), với toà lâu đài xa hoa, khu rừng mộng mơ và váy áo thướt tha lộng lẫy.
Một trong những điểm sáng ấn tượng nhất phim chính là bộ đầm dạ hội của công chúa Ella. Sandy Powell, nhà thiết kế trang phục từng 3 lần đoạt giải Oscar một lần nữa lại chứng minh đẳng cấp khi dùng đến 250 mét vải, 10.000 viên đá quý và 550 giờ để tạo nên chiếc váy đẹp như cả bầu trời đầy sao lấp lánh.
Kỳ công là thế, nhưng nó vẫn chưa là gì so với chiếc váy trắng mà Ella diện trong ngày cưới hoàng tử. Phải mất gần một tháng ròng rã, đội ngũ 16 nhà thiết kế và thợ may lão luyện của bà Powell mới hoàn thành xong chiếc đầm cưới trắng tinh khôi đính hoa này. “Việc làm ra bộ váy cưới đúng là một thử thách cực khó. Hơn cả việc may nên chiếc váy đẹp hơn đầm dạ hội, tôi phải làm nên một bộ cánh hoàn toàn đơn giản, nhưng vẫn khác biệt”, bà nói.
Anna B. Sheppard, nhà thiết kế trang phục cho phim từng đoạt giải Oscar, lại đối mặt với thách thức khác khi tạo nên trang phục cho công chúa Aurora trong phim Maleficent (Tiên hắc ám). “Tôi thật sự đã hoàn toàn bỏ qua hình tượng hoạt hình của Aurora. Tôi muốn thứ gì đó nữ tính hơn, trong trẻo hơn và gần gũi với thiên nhiên hơn”, bà nói.
Chính vì thế, thay vì để nàng công chúa mặc bộ đầm lệch vai cùng đôi giày cao gót, bà Sheppard đã thiết kế riêng cho Aurora bộ đầm “dài, mềm mượt và không chút quyến rũ”, để phù hợp với độ tuổi 14 của nữ diễn viên Elle Fanning. “Bản thân Elle đã đủ sức toả sáng. Cô bé có làn da đẹp, mái tóc tuyệt vời, và hiếm khi cần đến trang điểm. Tôi muốn mang đến cho nhân vật này thứ ánh sáng lấp lánh như chính Elle có được trong đời thực”, nhà thiết kế khẳng định.
Một trong những điểm đặc biệt nhất và mang nhiều ý nghĩa nhất trong phim chính là chiếc áo choàng của Aurora trong lần đầu gặp gỡ Maleficent. Chiếc áo như hình ảnh phản chiếu trang phục của bà tiên hắc ám vào đêm bị mất đôi cánh. Chính vì thế, nó như một lời nhắc nhở về “bản thể trẻ trung, trong sáng và thánh thiện mà bà đã từng như thế”.
Nhắc đến những bộ trang phục công chúa đẹp nhất màn ảnh lớn, không thể bỏ qua bộ dạ vũ hoá trang của công chúa Bạch Tuyết (Lily Collins thủ vai) trong tác phẩm Mirror Mirror (Gương kia ngự ở trên tường). Bộ cánh trắng muốt được thiết kế đặc biệt với phần mũ và cánh mô phỏng xuất sắc hình ảnh thiên nga trắng, đã phần nào thể hiện tính cách ngây thơ, trong trẻo của nàng công chúa.
“Những bộ trang phục trong phim thật tuyệt vời quá mức tưởng tượng”, diễn viên Collins nói trong buổi họp báo. “Chúng hoàn toàn là sản phẩm cao cấp, giống như tôi đang được khoác lên người các tác phẩm nghệ thuật vậy”, “công chúa” cho biết.
“Tôi mặc 4 bộ trang phục trong phim này, và bộ nào cũng thật đẹp, thật khác biệt. Mặc chúng mỗi ngày, tôi có cảm giác như mình được tập thể dục vậy, vì chỉ mặc thôi cũng đã mất đến 20 phút. Nhưng màu sắc và cảm giác mà chúng mang lại cho tôi thật sự rất tuyệt vời!”, minh tinh xinh đẹp hào hứng chia sẻ.
Dù chưa chính thức được trình chiếu, Beauty and the Beast vẫn khiến thế giới điện ảnh không khỏi xao động trước tạo hình quá đỗi ấn tượng của công chúa Bella (Emma Watson). Bộ đầm dạ hội vàng óng như ánh nắng mặt trời chính là điểm nhấn hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ và tươi tắn của một trong những mỹ nhân hàng đầu Hollywood.
Một lần nữa, cái tên Sandy Powell lại đứng sau bộ phục trang mỹ miều này. Trả lời phỏng vấn Vanity Fair, nhà thiết kế lừng danh cho biết bà dùng đến 12 lớp vải gồm nhiều chất liệu khác nhau như lụa, polyester và nylon để tăng vẻ bồng bềnh, lãng mạn. “Bộ đầm trông phải thật tuyệt vời khi cô ấy nhảy và chạy khỏi cuộc dạ vũ. Tôi muốn cô ấy trong như đang lướt đi, như một bức tranh màu nước vậy”, bà nói.
Hải Yến
Theo Zing