Monday, January 11, 2016

4 bom tấn công phá màn ảnh Hoa ngữ dịp tết Bính Thân

Khi 4 dự án lớn cùng chọn ngày 8/2 (đúng 1/1 Tết) khởi chiếu, giới phê bình phim đã bắt đầu đưa ra đánh giá riêng của họ.

Theo tin chính thức từ Tân Hoa Xã, nhà sản xuất của các dự án Ngọa hổ tàng long 2: Thanh minh bảo kiếm, Từ Vegas tới Macau 3, Tây du ký 3D: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh, Mỹ nhân ngư đều đang trong tình hình kiêng dè những đối thủ còn lại trước giờ công chiếu.

Giới phê bình cho rằng, Ngọa hổ tàng long 2 là dự án nhận được đánh giá cao nhất về chuyên môn nhưng nhiều khả năng Tây du ký mới là tác phẩm thành công về doanh thu.

bomtanhoangu1
Chân Tử Đan triển võ công trong Ngọa hổ tàng long 2.

Ngọa hổ tàng long 2: Thanh minh bảo kiếm là câu chuyện về nữ khách Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) trong cuộc chiến chống lại cái ác. Cô cùng với chồng (Chân Tử Đan) sẽ có cuộc đối đầu với Đới Diêm Vương (Jason Scott Lee).

Đạo diễn Viên Hòa Bình cho biết, kịch bản phần hai đã chỉnh sửa trong 7 năm, với ê-kíp hùng hậu từ Hollywood nên "việc tạo nên lịch sử tương tự phần 1 không phải kỳ vọng xa vời".

Tuy nhiên, giới phê bình nhận định, tại thị trường Đại lục, Dương Tử Quỳnh không còn sức lôi kéo khán giả trẻ đến rạp. Thêm vào đó, câu chuyện quen thuộc trong phim chưa tạo ra điểm nhấn.

"Với nhiều đối thủ cạnh tranh, khán giả trẻ sẽ yêu thích những dự án hài hước, hoặc có nghệ sĩ trẻ diễn xuất hơn. Ngọa hổ tàng long 2 có thể thành công về nghệ thuật, thắng lớn khi chiếu ở khu vực Bắc Mỹ nhưng tại thị trường quê nhà, chưa thể nói trước điều gì" - Sina trích lời một ý kiến.

bomtanhoangu2
Tây du ký 3D: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh được kỳ vọng có doanh thu vượt xa các đối thủ.

Các nhà phê bình đánh giá Tây du ký 3D: 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh có ưu thế nhất trong các dự án ra mắt cùng thời điểm. Phim có kinh phí 450 triệu NDT, với sự góp mặt của Củng Lợi, Quách Phú Thành, La Trọng Khiêm…

Thời điểm này, IMAX - đơn vị với hơn 200 rạp chiếu - đã mua được quyền phát sóng trong cả nước. Nguồn tin cho biết, ê-kíp đặt kỳ vọng doanh số phim sẽ vượt các đối thủ cùng thời điểm chiếu khoảng 200 triệu NDT.

"Trong dịp Tết, một phiên bản Tây du ký chiếu ở định dạng 3D là điều không thể hoàn hảo hơn" - một chuyên gia nhận định.

Hai dự án còn lại: Mỹ nhân ngư do Châu Tinh Trì thực hiện, Từ Vegas tới Macau 3 (Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Trương Gia Huy) hứa hẹn sẽ mang lại bất ngờ khi ra mắt. "Nhưng việc đối đầu với các đối thủ lớn, đây không phải điều dễ dàng".

bomtanhoangu3
Từ Vegas tới Macau 3, Mỹ nhân ngư cũng ra rạp cùng thời điểm.

No comments:

Post a Comment